Quả sung

Quả sung rất giàu axit amin và chất xơ giúp hấp thụ các chất độc trong tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thải độc ra bên ngoài. Phụ nữ ăn nhiều loại quả này còn thúc đẩy nhu động ruột và ngăn ngừa giảm cân hiệu quả.

Quả sung tốt cho sức khỏe tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh rất tốt đối với sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt chất omega-3 trong bơ sẽ làm giảm sự bài tiết của một chất khiến tử cung co thắt và đau đớn. Bơ còn là loại quả giàu vitamin C giúp ngăn chặn các khối u xơ phát triển trong tử cung hiệu quả.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc ăn bơ trong ngày ‘đèn đỏ’ sẽ giúp "thanh tẩy" các chất cặn bã trong tử cung và giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong ngày hành kinh.

Không những vậy phụ nữ ăn bơ còn giúp giảm cân hiệu quả và ngăn ngừa bệnh lão hóa sớm.

Quả kỷ tử đen

Phụ nữ ăn nhiều kỷ tử đen tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

So với kỷ tử đỏ, kỷ tử đen (hắc kỷ tử) có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Loại quả này giàu anthocyanin, giúp chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Đối với phụ nữ, khi thường xuyên sử dụng loại quả này giúp kích thích tiết estrogen, duy trì sức khỏe của tử cung và buồng trứng, đẩy nhanh quá trình thải độc tố trong tử cung, giúp phụ nữ khỏe mạnh hơn.

Râu ngô

Râu ngô có tác dụng lợi tiểu, tăng cường đào thải chất độc trong quá trình chuyển hóa chất. Ngoài ra, uống nước râu ngô cũng có tác dụng dọn "rác" trong tử cung, bảo vệ tử cung sạch sẽ, ngăn ngừa bệnh phụ khoa, nhất là trong những ngày hành kinh.