Dưới đây là thời điểm mẹ bầu nên sử dụng nước dừa để giúp nước ối trong veo.

Lợi ích tuyệt vời của nước dừa

Tăng cường sức đề kháng

Không những giúp cơ thể trở nên dồi dào năng lượng, axit lauric trong nước dừa còn có công dụng tuyệt vời chống lại các loại virus gây nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng, hoàn thiện hệ thống miễn dịch giúp thai phụ ít mắc bệnh và khỏe mạnh hơn.

Tăng tốc độ phát triển của thai nhi

Mẹ bầu uống nước dừa còn giúp tăng tốc độ phát triển của thai nhi, cung cấp các chất dinh dưỡng, cung cấp nước và dưỡng ẩm cho bé, đặc biệt là vào mùa nóng vì trẻ sơ sinh rất dễ mất nước, bổ sung khoáng chất và nước khi trẻ bị tiêu chảy, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và các bệnh khác ở đường tiêu hóa, giảm các dấu hiệu dị ứng, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực do sốt gây ra, cung cấp chất xơ cho trẻ…

Thời điểm uống nước dừa tốt cho mẹ bầu

Tháng thứ 4 , 5, 6 của thai kỳ được xem là thời gian lý tưởng nhất để các mẹ có thể uống nước dừa. Thời điểm lý tưởng trong ngày để uống loại nước này là buổi sáng hoặc buổi trưa để không gây hại sức khỏe của 2 mẹ con. Vào cuối thai kỳ, với những mẹ có nguy cơ bị thiếu ối, các bác sĩ sẽ đề nghị mẹ uống nước dừa để tăng thêm nước ối, chuẩn bị cho kỳ sinh nở. Uống nước dừa cũng sẽ giải cứu mẹ khỏi chứng táo bón nghiêm trọng vào những tháng cuối thai kỳ.

Các mẹ bầu cũng chú ý không nên uống quá nhiều nước dừa, chỉ 1 ly/ngày là đủ tiêu chuẩn nhé.

Mẹ nên lựa chọn những quả dừa mới chặt, còn tươi để sử dụng, chọn nơi bán vệ sinh an toàn. Tốt nhất mẹ nên mua dừa tươi về tự chặt và uống luôn nhưng nên uống từ từ chút một mà không nên uống một hơi hết luôn. Khi nước dừa đã để qua đêm, các mẹ cũng không nên uống nữa nhé.

Ngoài nước dừa, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm nhiều loại nước uống khác từ trái cây tốt cho sức khỏe trong giai đoạn mang thai nhé.