Viền môi xỉn màu

Với những người phụ nữ khỏe mạnh thì đôi môi thường hồng hào, sáng bóng. Nhưng nếu bạn thấy môi mình dần bị thâm đen, thậm chí vùng da xung quanh môi cũng chuyển sang màu tối thì cần cảnh giác bởi đó có thể là dấu hiệu khả năng thải độc tố trong cơ thể không tốt, tích tụ nhiều ở tử cung... Đây là tín hiệu quan trọng nhắc nhở bạn cần phải tìm cách để chăm sóc tử cung tốt hơn.

Ngoài ra, nguyên nhân gây thâm môi có thể đến từ việc mất nước, do tác động của ánh nắng, do dùng son kém chất lượng... để biết được tình trạng của bản thân thì cách tốt nhất là đi khám.

Xuất hiện quầng thâm mắt

Quầng thâm trên mắt có thể xuất hiện do thiếu ngủ nhưng nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài, thì không loại trừ khả năng nguyên nhân là do đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt dẫn đến.

Khi khí huyết vận hành mất cân bằng, máu sẽ tồn đọng trong tử cung, theo thời gian sẽ gây rối loạn chức năng tử cung. Vì vậy, có tình trạng quầng thâm ở mắt kéo dài là phản ánh tử cung không khỏe.

5 dấu hiệu cho thấy tử cung của chị em đang bị tổn thương. Ảnh minh họa: Internet

Ria mép xuất hiện

Theo Sohu, hầu như tất cả phụ nữ đều có ria mép nhưng chúng thường ngắn và có màu nhạt. Trong trường hợp tử cung không khỏe mạnh, nồng độ hormone trong cơ thể sẽ bị rối loạn, nội tiết trở nên bất thường và cuối cùng kích thích ria mép phát triển mạnh hơn. Nếu thời gian gần đây nhận thấy phần ria mép của mình mọc rất rõ, bạn cần cân nhắc có nên đến bệnh viện để kiểm tra phụ khoa hay không.

Mặt vàng

Mặt vàng có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau như bệnh gan, thận. Nhưng khi phụ nữ có sức khỏe ổn định nhưng bỗng dưng da mặt chuyển sang màu vàng thì không loại trừ khả năng tử cung đang suy yếu.

Theo QQ, khi phụ nữ bị u nang buồng trứng hoặc u xơ tử cung , kinh mạch trong cơ thể sẽ không được thông suốt, các chất thải trong cơ thể không được đào thải ra ngoài một cách bình thường khiến da mặt bị vàng.

Nổi mụn ở cằm hoặc quanh miệng

Ở tuổi dậy thì, mụn trứng cá không phải điều gì quá kỳ lạ với chị em phụ nữ. Nhưng nếu bạn đã bước qua thời kỳ này đã lâu, bỗng dưng nổi nhiều mụn bất thường ở quanh miệng, phần cằm hoặc trên cơ thể thì có thể nguyên nhân là do rối loạn nội tiết.

Rối loạn nội tiết là thủ phạm chính gây ra nhiều bệnh phụ khoa, làm rối loạn nồng độ progesterone và estrogen trong cơ thể, dễ dẫn đến kinh nguyệt không đều, hội chứng buồng trứng đa nang, đau bụng kinh với các triệu chứng là tóc rụng, da nổi mụn, cơ thể mệt mỏi...