Ngày 9/10, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương (Vạn Phúc 1) cho biết vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 16 tuổi trong tình trạng đau nhức vùng hậu môn do nhét dị vật là củ cà rốt vào và bị kẹt luôn trong đó.

Theo lời bệnh nhân, nam thanh niên này do bắt chước trên mạng để thử “cảm giác lạ” nên đã nhét củ cà rốt vào hậu môn. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân không thể lấy củ cà rốt ra.

Sung sướng đâu không thấy, nam thanh niên đau nhức không chịu được nên đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ.

Qua hình ảnh siêu âm, các bác sĩ phát hiện củ cà rốt nằm sâu trong trực tràng cách rìa hậu môn 8-10 cm. Ngay sau đó, bệnh nhân được tiến hành gây mê và lấy ra củ cà rốt có đường kính khoảng 4 cm, dài 20 cm.

Theo bác sĩ CK1 Trần Duy Công, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương là người trực tiếp tiến hành thủ thuật, các trường hợp nhét dị vật kích thước lớn vào hậu môn có thể dẫn đến nguy cơ trầy xước niêm mạc hậu môn, nhiễm trùng, chảy máu hay thậm chí thủng trực tràng rất nguy hiểm.

Vì vậy không nên thử hay bắt chước trên phim ảnh, video trên mạng xã hội có thể nguy hiểm đến sức khỏe bản thân. Trường hợp dị vật đã chui sâu vào đường tiêu hóa, người bệnh không nên cố gắng lấy ra vì có thể làm tổn thương thêm. Nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Không chỉ củ cà rốt, trước đó Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cũng từng tiếp nhận một số người nhét quả dưa leo vào hậu môn và kẹt luôn trong đó.

Củ cà rốt được lấy ra từ hậu môn bệnh nhân 

Tương tự, tại BV E, TS. BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E cũng từng mổ cấp cứu lấy đầu bút bi trong bàng quang cho nam thanh niên (23 tuổi, Hà Nội) do làm theo phim đen, đầu bút bi từ bàng quang chạy lên niệu đạo.

Bệnh nhân mới đi du học về thăm gia đình. Trước đó, ở nước ngoài, bệnh nhân đã sống cùng với bạn gái. Xa bạn gái, thanh niên chọn cách thủ dâm nhằm thoả mãn nhu cầu.

Trước khi vào viện, nam thanh niên hay xem phim đen nên học cách thủ dâm bằng dụng cụ, đồ vật… nên cho bút vào miệng niệu đạo. Chẳng may, ngay lần đầu tiên thực hành, đầu bút bi chạy lên niệu đạo rồi vào bàng quang.

“Bệnh nhân đau đớn, tiểu khó… nhưng vẫn ngại ngùng chưa đến viện ngay. Chỉ đến khi đái ra máu thì mới vội vàng đi cấp cứu”, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho biết.

Tại bệnh viện E, bác sĩ khám chẩn đoán là di vật ở niệu đạo - bàng quang... Bệnh nhân được chỉ định nội soi gắp dị vật ra ngoài.

“Rất may niệu đạo không bị tổn thương. Chứ không hậu quả sẽ nặng nề - biểu hiện là hẹp niệu đạo”, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho hay.

TS.BS Nguyễn Đình Liên nhấn mạnh, thủ dâm được xem là hành vi thay thế cho những khi ham muốn tình dục không được đáp ứng và tránh lây các bệnh xã hội trong điều kiện hiện nay. Tuy nhiên, thủ dâm cũng cần biết cách và khoa học.

Theo đó, không nên lạm dụng quá nhiều hành vi thủ dâm vì lâu dần sẽ mất cảm giác quan hệ thực thụ, thậm chí để lại những hậu quả như xuất tinh sớm, thậm chí liệt dương.

Đáng lưu ý, việc quá lạm dụng thủ dâm, đặc biệt là học theo trên mạng những cách làm không có cơ sở khoa học sẽ gây ra tác hại rất lớn đối với sức khỏe tình dục, có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục, biểu hiện rõ rệt thông qua chứng bệnh xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, nghiêm trọng hơn có thể làm liệt dương.

Nguyên nhân dẫn tới các bệnh trên là do khi thủ dâm với tần suất dày, trung ương thần kinh luôn bị kích thích ở trong trạng thái hưng phấn liên tục, tạo nên sự ức chế. Tình trạng này lặp đi lặp lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Sự cương cứng của cậu nhỏ được điều khiển bởi trung khu thần kinh cảm giác, nếu cơ quan này ở trong trạng thái hưng phấn liên tục còn có thể dẫn tới rối loạn cương dương, liệt dương, làm giảm sự hưng phấn và có thể mất khoái cảm trong giao hợp, lãnh cảm.

Thủ dâm nhiều có thể dẫn tới suy nhược thần kinh, biểu hiện ra bằng cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, trí nhớ giảm sút, khó tập trung, có cảm giác chóng mặt, mất ngủ. Ngoài ra lạm dụng thủ dâm cũng dẫn tới suy thận, bởi thận đóng góp vai trò rất quan trọng trong chuyện chăn gối của đấng mày râu.

Tình trạng này cũng có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh vì lượng tinh trùng luôn bị giảm đi nhiều so với người bình thường, từ đó ảnh hưởng tới cơ quan sản xuất tinh trùng, làm cho chất lượng tinh trùng ngày càng yếu đi dẫn tới khó thụ thai.