Quả hồng

Nếu bạn đang đói bụng thì tuyệt đối không nên ăn quả hồng. Theo nhiều nghiên cứu, quả hồng chứa nhiều pectin và axit tannic. Khi dạ dày trống rỗng nếu bạn ăn hồng sẽ khiến các chất trên phản ứng với axit dạ dày tạo thành các khối gel không hòa tan, dễ tạo thành sỏi dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Quả chuối

Khi bạn đói bụng không nên ăn chuối bởi chuối chín chứa hàm lượng đường cao, và lượng lớn ăn vào khi bụng đói có thể gây mất cảm giác ngon miệng và làm tăng khả năng tiết axit trong dạ dày khiến bạn dễ mắc bệnh viêm loét dạ dày.

Bên cạnh đó, do chuối có hàm lượng đường tự nhiên cao trong chuối có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chuối sẽ tạm thời khiến bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ.

Chuối là một loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng, song không phải lúc nào cũng có thể ăn loại trái cây này, hãy lựa chọn thời gian thật phù hợp để không làm tổn thương dạ dày của bạn nhé!

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chứa tannin và nướu, có thể kích thích thành dạ dày tiết ra nhiều axit gây nên chứng ợ nóng đầy hơi khi bạn đang đói. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên ăn khoai lang lúc đói sẽ gây nên chứng đầy hơi trướng bụng.

Nếu muốn ăn khoai lang, hãy thử 1 lát bánh mì để tráng dạ dày trước khi ăn khoai lang nhé!

Thức ăn cay

Các loại đồ ăn cay có thể kích thích niêm mạc dạ dày không tốt cho sức khỏe.

Mặc dù thực phẩm cay không phải là nguyên nhân chính gây ra chứng ợ nóng, loét dạ dày nhưng ăn cay thường xuyên có thể khiến những triệu chứng này trở nên nặng hơn.