Chúng tôi sẽ tiết lộ sự thật về thói quen tưởng chừng như vô hại này với các bạn.

  1. Nó có thể gây hại cho sức khỏe sinh sản của bạn

Một nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo vào ban đêm có thể làm tăng nguy cơ vô sinh. Các thí nghiệm đã được tiến hành trên những chuột cái. Những con chuột ngủ với ánh sáng đèn vào ban đêm có khả năng cao bị vô sinh hơn. Người ta tin rằng nhịp sinh học (đồng hồ sinh học bên trong cơ thể) cũng có ảnh hưởng đến thời gian trong quá trình sinh sản ở phụ nữ.

Một nghiên cứu khác theo dõi các y tá làm việc ca đêm và ảnh hưởng của việc tiếp xúc với ánh đèn sáng vào ban đêm lên họ. Hóa ra hầu hết các y tá đều phàn nàn rằng chu kỳ kinh nguyệt của họ rất hay bị bất thường.

  1. Nó có thể gây ra các vấn đề về đến tim

Melatonin không chỉ làm giảm nhiệt độ cơ thể con người mà còn làm giảm cả huyết áp. Nếu bạn tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm, việc sản xuất melatonin của bạn sẽ bị ức chế. Kết quả là, huyết áp của bạn sẽ tăng lên. Do đó, sự thay đổi huyết áp lên xuống thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

  1. Khiến bạn bị tăng cân

Quá nhiều ánh sáng nhân tạo vào ban đêm có thể là nguyên nhân làm chậm quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, sự gián đoạn giấc ngủ và đồng hồ sinh học có thể góp phần khiến ta bị béo phì. Một nghiên cứu quan sát hơn 43.000 phụ nữ đã tiết lộ rằng những người ngủ với ánh đèn sáng từ TV thường bị tăng cân. Sự thay đổi trọng lượng này diễn ra bất kể chất lượng hay thời lượng giấc ngủ của họ có như thế nào.

  1. Gây ra thay đổi trong nội tiết tố

Ngay cả một nguồn sáng duy nhất cũng có thể làm thay đổi sự cân bằng nội tiết tố của bạn. Ánh sáng từ điện thoại thông minh, TV hoặc máy tính sẽ góp phần làm thiếu hụt melatonin. Ngoài ra, các quá trình sinh học khác cũng bị gián đoạn. Hầu hết các trường hợp, melatonin là hormone phải chịu ảnh hưởng đầu tiên. Giấc ngủ bị gián đoạn cũng sẽ làm giảm chất chống lão hóa trong cơ thể bạn và làm tăng hormone gây lão hóa.

  1. Tăng nguy cơ bị trầm cảm

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Ngoài ra, gián đoạn nhịp điệu sinh học có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng trầm cảm đã có từ trước đó ở một người. Điều thú vị là ánh sáng đỏ có ít tác động bất lợi hơn cho cơ thể ta vì chúng ta ít nhạy cảm hơn với các bước sóng màu đỏ. Trong một số trường hợp, nó thậm chí còn được sử dụng để điều trị chứng trầm uất.

Bạn có ngủ trong khi để đèn sáng không? Nếu không, làm thế nào bạn khiến phòng của mình trở nên tối lúc ngủ?