Tập thể dục đều đặn mỗi ngày là cách giúp tăng cường sức khỏe, chăm sóc vóc dáng và cơ bắp săn chắc hơn. Tuy nhiên, bạn chưa biết được thời gian tập thể dục tốt nhất là lúc nào. Đừng lo lắng vì bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

Thời gian mỗi ngày của chúng ta chỉ vẻn vẹn có 24 tiếng đồng hồ. Ngoài thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, làm việc, ăn uống ra thì mỗi người cũng nên dành ra khoảng 20 – 30 phút cho việc rèn luyện sức khỏe thân thể. Nhưng không phải vào thời điểm nào bạn cũng nên tập thể dục vì nếu như không chọn đúng thì sức khỏe cơ thể sẽ giảm sút, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc của bạn.

Buổi sáng sớm là thời gian tập thể dục tốt nhất

Như đã nói trên, tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả. Bởi vậy đối với những người muốn loại bỏ mỡ thừa thì thường chọn cách rèn luyện vào mỗi sáng sớm.

Tập thể dục vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe cơ thể (Ảnh: Internet)

Sáu một đêm dài ngủ nghỉ, cơ thể bạn không hề được dung nạp bất kỳ thứ gì. Bởi vậy mà khi thức dậy là thời điểm hoàn hảo để giúp bạn loại bỏ năng lượng dư thừa hiệu quả và đồng thời tạo cảm giác sảng khoái, tươi tỉnh hơn để bạn khởi động ngày mới.

Đồng thời, sau khi rèn luyện thân thể vào sớm sáng, bạn có thể ngủ thêm một giấc ngắn và sẽ ăn uống điều độ hơn để cơ thể khỏe mạnh như ý nhất.

Thông thường, bạn nên chọn vào khoảng thời gian từ 4 – 6 giờ sáng. Đây là khung giờ hoàn hảo để bạn thư thả tập thể dục trong tâm thế thoải mái nhất. Theo như nhiều chuyên gia cho thấy rằng, khi tập thể dục vào sáng sớm sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa tốt nhất. Bởi vậy, hãy tạo cho mình thói quen rèn luyện thân thể này vào mỗi sáng nhé.

Tập thể dục về chiều tốt cho sức khỏe

Nếu bạn không thể dậy vào sáng sớm để tập thể dục thì có thể dời lại vào buổi chiều tối nhé. Thời điểm này khí hậu dịu hơn nên sẽ tạo cho bạn tâm thế khá thoải mái khi tập.

Theo nghiên cứu, việc rèn luyện thân thể vào thời gian này sẽ hỗ trợ cho bạn săn chắc cơ bắp hơn, tăng sức bền của cơ thể. Lúc này khả năng điều khiển tốt hơn và lượng oxy truyền tới các cơ cũng tăng lên. Nếu thực hiện các bài tập thể dục thể thao vào khoảng thời gian này sẽ cho bạn cơ thể săn chắc và thon thả hơn đấy.

Thời gian xế chiều từ 17 – 18 giờ, sau giờ tan làm, bạn hãy thực hiện câc bài tập như đi bộ hay các bộ môn vận động tại chỗ tùy ý.

Buổi tối trước khi đi ngủ tập thể dục

Tập môn thể dục như yoga vào buổi tối tốt cho giấc ngủ (Ảnh: Internet)

Nếu như dạo gần đây buổi tối bạn khó chìm vào giấc ngủ, thức khuya và cảm thấy mệt mỏi thì lúc này bạn nên tập thể dục để khi ngủ sẽ ngon giấc hơn.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút, bạn hãy thực hiện các động tác nhẹ nhàng như bài tập yoga tại chỗ. Cách rèn luyện này không những giúp cơ thể bạn thêm dẻo dai, thân hình chuẩn đẹp mà còn tăng chất lượng giấc ngủ tốt hơn nữa đấy. Bởi vậy đây cũng là thời điểm rèn luyện thể thao tốt cho sức khỏe bạn nên thực hiện.

Như vậy, chúng ta đã biết được nên tập thể dục vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe. Ngoài 3 gợi ý như trên, nếu như trong lúc bạn làm việc mà cảm thấy mệt mỏi thì có thể thực hiện các biện pháp tại chỗ để giúp cơ thể trông khỏe khoắn hơn.

Để giúp cơ thể có sức khỏe tốt nhất để tập trung học tập và làm việc nhiều năng lượng. Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngủ nghỉ đúng giấc thì quá trình rèn luyện thân thể cũng không nên bỏ qua. Ngay từ bây giờ hãy tạo cho mình thói quen tập thể dục mỗi ngày nhé.