Digital Single "Still Life" của BIGBANG phát hành lúc 00:00 ngày 5/4, đã đứng đầu bảng xếp hạng iTunes ở 33 quốc gia trên toàn thế giới ngay khi phát hành.

Ngoài ra, "Still Life" còn chiếm vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng thời gian thực của Melon, QQ Music và Line Music, đây đều là những trang web âm nhạc lớn nhất ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Phản ứng trên mạng xã hội cũng rất nóng. Chưa đầy một giờ sau khi bài hát được phát hành, hastag #BIGBANG_STILLLIFE đã vươn lên dẫn đầu xu hướng toàn thế giới của Twitter. Và hastag #BigBangTodayComeback là một chủ đề nóng khi chiếm hot search của Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

Và hôm nay (5/4) trùng hợp cũng là Tiết Thanh Minh, là tiết thứ 5 trong 24 tiết khí theo lịch âm. Ngày này có ý nghĩa là bầu trời sẽ dần trở nên trong hơn, quang đãng hơn. "Still Life" hoàn toàn phù hợp với khí trời mùa xuân và lời hứa của BIGBANG trong bài hát đã phát hành trước đây "Hãy gặp lại nhau vào mùa hoa nở".

YG Entertainment cho biết: "Lời bài hát "Still Life" như mang đến sự an ủi và hy vọng cho người hâm mộ. Giọng hát đầy nội lực của Tae Yang vang lên ngay từ đầu bài hát và giọng hát mạnh mẽ của Daesung kết hợp với phần rap độc đáo của G-Dragon và T.O.P đã nhân đôi câu chuyện và cảm xúc vững chắc của "Still Life"".

Không chỉ người hâm mộ âm nhạc mà các phương tiện truyền thông lớn của nước ngoài như Rolling Stone, NME, Vogue tại Mỹ đều chú ý đến sự trở lại của Big Bang. Rolling Stone viết: "Huyền thoại K-pop đã trở lại. Thông qua bài hát mới này, câu chuyện của BIGBANG đã chứng minh rằng mọi thứ vẫn chưa kết thúc." và "Still Life là bài hát bất hủ thể hiện cùng lúc cả nỗi buồn và niềm hy vọng rực rỡ."