Chuột rút

Chuột rút là một dấu hiệu khá bình thường mà ai cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải trường hợp này khi quan hệ thì không còn là việc bình thường nữa. Lúc này có thể là thời điểm cơ thể bạn đang lên tiếng về những vấn đề về sức khỏe mà chính bạn cần phải đi kiểm tra ngay.

Bị ngứa và đau rát vùng kín

Ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ là hiện tượng không hiếm gặp ở nữ giới, là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ cao bạn đã mắc phải các bệnh lí phụ khoa, viêm nhiễm nguy hiểm. Tốt nhất em nên các cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm dịch âm đạo, đo độ Ph thì sẽ xác định được nguyên nhân khiến vùng kín bị ngứa và đau rát khi quan hệ.

Ngứa rát vùng kín sau khi quan hệ dấu hiệu bệnh bạn không nên bỏ qua (Ảnh minh họa: Internet)

Một số căn bệnh phụ khoa nguy hiểm bạn đang mắc phải nếu gặp 2 dấu hiệu trên

Viêm âm đạo

Đây chính là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng đau và ngứa vùng kín khi quan hệ. Đồng thời viêm âm đạo hay kèm theo các triệu chứng tiểu khó, tiểu rắt, khí hư ra nhiều màu vàng xanh có mùi hôi thối rất khó ngửi. Hiện nay viêm âm đạo vô cùng phổ biến làm cho hơn 70% nữ giới Việt Nam mắc phải, gây ra các biến chứng nặng nề ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản.

U xơ tử cung

U xơ tử cung được biết là một bệnh lành tính, khác hoàn toàn với ung thư tử cung mà nhiều người lầm tưởng. Chúng thường nằm trong thành tử cung hoặc nhô ra khỏi tử cung. Nếu có khối u nhỏ thì sẽ không thấy triệu chứng gì, nhưng đối với những khối u lớn, bạn sẽ mất máu và chảy máu nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Chuột rút khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung (Ảnh minh họa: internet)

Một trong những triệu chứng đầu tiên của u xơ tử cung chính là chuột rút sau khi quan hệ. Do việc chuyển động khi quan hệ có thể gây tác động lên các khối u và tạo thành những cơn đau như bị chuột rút cơ. Nếu mắc phải trường hợp này, phụ nữ nên đi siêu âm sớm để được phẫu thuật kịp thời.

Bệnh lậu

Triệu chứng ban đầu thường là viêm cổ tử cung cấp tính gây ngứa vùng kín và đau rát khi quan hệ tình dục, tuy nhiên đôi khi lại không có dấu hiệu lâm sàng cụ thể nào gây ra. Lậu cũng rất dễ nhầm lẫn so với các bệnh xã hội khác nên rất khó phân biệt nếu không có các xét nghiệm chính xác.