Có thể bạn đang gặp vấn đề về gan

Theo các bác sĩ chuyên khoa, những người có gan quá nóng khó có thể giải tỏa được tình trạng ứ trệ nhiệt ẩm của gan, túi mật bị ảnh hưởng đến gan, gây rối loạn chức năng gan mật, từ đó dẫn đến tràn dịch mật và đắng miệng.

Gan gặp nguy hiểm nếu bạn cảm thấy hay đắng miệng (Ảnh minh họa: Internet)

Nói chung, nếu một người bị căng thẳng nhiều mà làm việc và nghỉ ngơi không cân đối sẽ sinh ra cáu kỉnh, gan thận khí trệ, cơ thể giống như một cái lò nung quá nhiều, một khi nước cạn sẽ bắt đầu nổi váng, và gan sẽ không hoạt động bình thường. Vì vậy, khi bạn cảm thấy hay bị đắng miệng hãy nhanh chân đến bệnh viện để kiểm tra xem gan có đang gặp vấn đề gì không nhé.

Có thể bị trào ngược dạ dày thực quản

Một khi bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, lúc này tình trạng cơ vòng ở đỉnh dạ dày bị suy yếu, gây trào ngược axit từ dạ dày lên ống dẫn thức ăn. Khiến người bệnh có cảm giác nóng rát ở ngực, bụng cùng với đó là tình trạng đắng miệng, hôi miệng.

Nếu tình trạng này thường xảy ra vào buổi sáng sớm nguy cơ cao dạ dày của bạn đang có vấn đề, đừng nên chần chờ việc đến bệnh viện kiểm tra nhé.

Trào ngược dạ dày có thể gây đắng miệng vào buổi sáng (Ảnh minh họa: Internet)

Một số bệnh về răng miệng

Nếu bạn cảm thấy miệng đắng và khô sau khi thức dậy và có mùi hôi có thể bạn đang gặp bệnh răng miệng. Các bệnh răng miệng thường gặp dẫn đến triệu chứng này như viêm nướu, nha chu... bạn hãy đánh răng thường xuyên, điều này cũng dễ làm bạn cảm thấy có vị đắng trong khoang miệng vào buổi sáng sớm.