1. Lý do yến mạch giảm cân

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt rất phổ biến trên thế giới. Yến mạch nguyên hạt chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như chất xơ hòa tan, protein, axit béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất và các hợp chất hóa học thực vật khác.

Yến mạch đã được chứng minh trong các nghiên cứu là có lợi cho sức khỏe, bao gồm giảm cholesterol, giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nếu bạn đang muốn giảm cân và ăn uống lành mạnh thì yến mạch chính là lựa chọn rất tốt.

Theo BS. Trần Thị Bích Nga, chuyên gia dinh dưỡng, yến mạch là ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp giảm cân lành mạnh. Yến mạch chứa chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan. Beta-glucan có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa. Do đó, carbohydrate được hấp thụ chậm hơn, dẫn đến lượng đường trong máu ổn định hơn, giúp chúng ta no lâu hơn và làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có thể giảm cân.

Beta-glucan còn có thể ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol từ thức ăn, giúp giảm lượng cholesterol trong máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Yến mạch có nhiều loại.

2. Ăn yến mạch giảm cân không đúng cách sẽ gây tác dụng ngược

Nhờ những lợi ích trên mà yến mạch được rất nhiều người sử dụng nó để giảm cân. Tuy nhiên nếu không biết cách lựa chọn loại yến mạch phù hợp kết quả sẽ không như ý muốn.

Có nhiều loại yến mạch trên thị trường. Hàm lượng dinh dưỡng tương đối giống nhau cho dù yến mạch được cắt, cán hay xay. Tuy nhiên, chúng khác nhau về hàm lượng chất xơ cũng như thời gian cần thiết để nấu chín.

Yến mạch nguyên hạt

Loại yến mạch này được chế biến tối thiểu. Lớp vỏ bên ngoài (không ăn được) đã được loại bỏ nhưng chúng vẫn có kết cấu dai và được cho là ngon nhất khi ăn nóng. Có thể mất đến một giờ để nấu yến mạch nguyên hạt.

Yến mạch cắt thép