Dở dang ước mơ đổi đời vì lâm trọng bệnh

Em Lương Đình Thanh (sinh năm 2001) quê ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương là con trai cả trong gia đình có hai anh em. Cha mẹ em làm nghề cạo mủ cao su thuê, đồng lương ít ỏi kiếm được mỗi ngày cũng tạm đủ để nuôi hai anh em Thanh ăn học nên người.

Từ nhỏ, thấy cha mẹ khó khăn, vất vả, Thanh luôn có ý thức học hành thật giỏi để không phụ công ơn dưỡng dục và tìm được công việc ổn định, thoát khỏi cảnh nghèo. Thời gian rảnh, em phụ giúp cha mẹ cạo mủ cao su để kiếm thêm chút tiền trang trải cho cuộc sống. Nhờ sự cố gắng ấy, nhiều năm liền Thanh đạt được thành tích cao trong học tập, trở thành niềm tự hào của cha mẹ và là tấm gương cho em trai noi theo.

Vào năm học lớp 12, căn bệnh u não ác tính ập đến khiến bao mơ ước của Thanh hoàn toàn sụp đổ

Thế nhưng, vào năm học lớp 12, căn bệnh u não ác tính ập đến khiến bao mong ước đổi đời của Thanh hoàn toàn sụp đổ. Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày Thanh oằn mình chịu những cơn đau nhức đầu như búa bổ khiến em dần mất đi sức lực. Không những vậy, biến chứng của căn bệnh còn khiến mắt trái của em sưng to như quả bóng bàn, mắt còn lại bị giảm thị lực nghiêm trọng.

Cha mẹ nghèo rơi nước mắt nhìn con đau đớn

Khoảng tháng 9/2018, Thanh thường xuyên cảm thấy bị đau nửa đầu và thị lực yếu, không thể nhìn thấy những vật ở gần. Cơn đau mỗi ngày một dữ dội khiến em không thể chịu đựng được. Thấy con quằn quại trong cơn đau mà không có dấu hiệu thuyên giảm, ông Giới (ba của Thanh) vội vay một ít tiền đưa em đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để khám và chữa trị.

Tại đây, sau khi khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ cho biết não Thanh xuất hiện khối u ác tính rất lớn và chèn các mạch máu, rất nguy hiểm. Đồng thời, bác sĩ chuyển Thanh qua Bệnh viện Nhân dân 115 để mổ và tiếp tục điều trị.

Căn bệnh u não ác tính đã di căn khiến mắt Thanh sưng to như quả bóng bàn

Người cha nghẹn ngào kể: "Nhìn con đau đớn như vậy, cha mẹ nào chịu đựng được đâu. Nhà lúc ấy chỉ có vài đồng lẻ, tôi vội đi mượn thêm một ít để đưa con lên Sài Gòn khám bệnh. Ngờ đâu con tôi bị u não ác tính. Bé Thanh hiền lành, ngoan ngoãn và chăm lo học hành, nó chỉ mong có nhiều cơ hội thoát khỏi cảnh nghèo. Bây giờ con lại mắc căn bệnh ngặt nghèo thế này, cả gia đình tôi chỉ biết cố gắng vay mượn từ tất cả các nơi quen biết đến họ hàng để cứu lấy mạng sống cho con".

Sau khi mổ, bác sĩ cho xạ trị và vô thuốc hóa trị để kiểm soát khối u. Nhưng chỉ một thời gian ngắn thì mắt Thanh sưng to như quả bóng bàn và đau nhức liên tục khiến sức khỏe em yếu hẳn. Đến tháng 4/2019, bác sĩ chuyển Thanh qua Bệnh viện Ung bướu để tiếp tục điều trị.

"Em chỉ mong có phép màu giúp bệnh tình thuyên giảm, được khỏe mạnh như bao người để tiếp tục việc học. Em còn nhiều mong muốn chưa thực hiện được, lại bị bệnh nặng rồi trở thành gánh nặng cho cha mẹ thế này, em buồn lắm" - Thanh buồn rầu tâm sự.

Thanh chỉ mong có phép màu giúp mình có sức khỏe và đôi mắt được lành lặn để tiếp tục việc học

"Bác sĩ cho biết bệnh tình của con rất nguy hiểm, phải can thiệp bằng nhiều phương pháp thì mới có cơ hội sống. Số tiền chạy chữa cho con gần 1 năm nay đã quá sức với gia đình, vợ chồng tôi đã vay mượn từ nhiều nguồn, đến giờ thì không còn biết mượn ai nữa. Dù sao, tôi vẫn mong con có cơ hội sống và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình" - Ông Giới xúc động kể.

Hiện tại, bác sĩ đang thực hiện các xét nghiệm để chuẩn bị cho quá trình điều trị khó khăn, lâu dài sắp tới. Được biết, cho đến thời điểm này, gia đình anh Giới đã vay mượn rất nhiều tiền để chi trả cho các ca phẫu thuật cứu lấy mạng sống cho em Thanh. Trong quá trình điều trị lâu dài này, gia đình không biết phải vay mượn ai và không thể tự xoay sở. Người công nhân cạo mủ cao su nghèo nhìn con trai đang tuổi ăn học phải oằn mình đau đớn trong bệnh tật mà bất lực không biết phải làm sao.

Mọi đóng góp ủng hộ em Lương Đình Thanh vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, quý độc giả vui lòng gửi về:

Anh Vũ Đình Tâm (anh họ của Thanh), điện thoại liên hệ: 0977872405

Số tài khoản: 65010001479966 - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh tỉnh Bình Dương

Nội dung: Ủng hộ em Lương Đình Thanh

Hoặc liên hệ trực tiếp em Thanh và ông Giới tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Điện thoại liên hệ: 0392946411 (ông Giới)