Rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý (bệnh liệt dương)

Công dụng của rễ cau không chỉ hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh liệt dương mà còn giúp bổ thận, thanh lọc cơ thể,… Đây là tình trạng dương vật không thể cương cứng lên để tham gia quá trình giao hợp hoặc thời gian cương cứng không đủ lâu có thể bị xìu xuống ngay khi đưa vào âm đạo.

Rễ cau có công dụng cực kỳ tốt trong việc hỗ trợ điều trị nhanh chóng và hiệu quả chứng liệt dương thường gặp ở nam giới - Ảnh minh họa: Internet

Nếu không điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này cụ thể là:

  • Trung khu điều khiển hưng phấn tình dục bị tổn thương.
  • Thể xốp bị xung huyết.
  • Thể xốp mắc chứng hồi lưu tinh mạc.

Ngoài ra còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như đời sống sinh hoạt thiếu khoa học, tâm lý bất ổn, thận hư,…

Bài thuốc từ rễ cau điều trị chứng liệt dương

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị liệt dương hiệu quả nhưng nam giới vẫn ưu tiên lựa chọn các bài thuốc dân gian từ rễ cau. Theo Đông y công dụng của rễ cau tốt nhờ chứa khá nhiều mộc khí và thủy khí giúp bổ thận, ngăn ngừa tình trạng rối cương dương. Đồng thời tăng cường ham muốn cho phái mạnh.

Công dụng của rễ cau được các chuyên gia y tế đánh giá cao về khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe nam giới và các chứng thận hư hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, để phát huy tối đa công dụng của rễ cau cho những bài thuốc này, người bệnh cần chọn rễ lâu năm. Bởi chúng chứa nhiều hoạt chất ancaloit có khả năng tác động lên hệ thần kinh tăng cường máu đến vùng xương chậu. Từ đó giúp dương vật cương cứng hơn.

Bài thuốc 1 – Dùng độc vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị đầy đủ là 50gr rễ cau và 300ml nước lọc

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên lấy rễ cau rửa sạch để loại bỏ hết các lớp đất cát và tạp chất. Lưu ý rửa nhiều lần với nước sạch hoặc nước muối pha loãng. Sau đó vớt để ráo rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô.
  • Bước 2: Tiếp theo lấy rễ cau khô vừa phơi xong cho vào nồi đất cùng 300ml nước và bắt lên bếp để sắc. Chờ đến khi thuốc cô đặc và lượng nước cạn còn 1 nửa là được.
  • Bước 3: Uống thuốc hàng ngày để tình trạng bệnh được cải thiện. Người bệnh nên dùng khi thuốc còn nóng, nếu nguội có thể hâm nóng trước khi uống.
Người bệnh cần uống thuốc đều đặn hàng ngày để nhanh chóng cải thiện tình trạng được tốt hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nam giới uống bài thuốc từ rễ cau trước khi quan hệ ít nhất 1 giờ giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và tăng khả năng ham muốn tình dục.

Bài thuốc thứ 2 – Dùng rễ cây kết hợp với các loại thảo dược khác

Ngoài việc sử dụng thuốc độc vị, người bệnh có thể dùng kết hợp rễ cau với một số vị thảo dược khác như ba kích, hoài sơn, quế… Đây đều là những vị thuốc dân gian rất tốt cho sinh lý nam giới. Các chuyên gia cho rằng bài thuốc này đem đến tác dụng nhanh chóng và hiệu quả cao hơn.

Bài thuốc này cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau: 8gr rễ cau, 8gr quế thanh, 20gr thục địa, 20gr ba kích và 20gr hoài sơn.

Bài thuốc kết hợp rễ cau và các dược liệu tự nhiên khác giúp tăng khả năng điều trị bệnh liệt dương cao hơn - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bắt đầu lấy tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên rửa sạch nhiều lần với nước rồi vớt ra để ráo
  • Bước 2: Tiến hành cho các vị thuốc (trừ quế thanh) vào chảo nóng để sao vàng. Sau đó chờ các dược liệu nguội hẳn rồi tán thành bột mịn
  • Bước 3: Tiếp theo cho thêm một ít mật ong vào hỗn hợp bột vừa mới tán ở trên và lăn thành viên tròn với kích thước bằng hạt nhãn để sử dụng

Mỗi lần dùng từ 3 – 5 viên để uống cùng nước ấm. Lưu ý nên uống thuốc trước khi ngủ đều đặn hàng ngày.

Hướng dẫn cách ngâm rượu rễ cau

Rễ cau tươi ngâm rượu

Bài thuốc rượu ngâm có thể bảo quản trong khoảng thời gian dài để sử dụng dần mà không sợ mất chất thuốc. Ngược lại ngâm càng lâu càng bổ dưỡng và có tác dụng chữa bệnh hiệu quả như tráng dương, bổ thận, đánh thức bản lĩnh của phái mạnh trong chuyện phòng the.

Cách ngâm rượu rễ cau đơn giản và dễ làm ngay tại nhà nhưng hiệu quả mang lại vô cùng tốt cho sức khỏe phái mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đem rễ cau non rửa sạch để loại bỏ những phần đất cát còn sót lại. Sau đó, thái thành các sợi nhỏ vừa đủ dùng hoặc cắt thành khúc có dài từ 2 – 3 cm rồi bổ làm đôi.
  • Bước 2: Xếp phần rễ cau đã được sơ chế sạch vào trong một bình thủy tinh có nắp. Tiếp theo đổ 2 lít rượu nếp vào bình rồi đậy kín nắp đem cất ở nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Chờ khoảng 30 ngày ủ là có thể sử dụng được.

Ngâm rượu rễ cau khô

Cách thực hiện: Rễ cau vừa cắt đem rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ và phơi nắng cho khô. Sau đó tiến hành sao vàng khoảng 2 – 3 phút. Cuối cùng cho khoảng 1kg rễ cau khô vào bình và thêm khoảng 2 – 3 lít rượu trắng để ngâm.

Người bệnh nên uống 1 ly nhỏ mỗi ngày để hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý - Ảnh minh họa: Internet

Ngâm rượu khoảng từ 3 – 4 tháng là có thể dùng được. Mỗi ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần dùng 1 cốc nhỏ (30ml). Duy trì áp dụng đều đặn hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý đảm bảo sau một thời gian ngắn người bệnh sẽ cảm thấy sức khỏe có sự cải thiện rõ rệt.

Một số lưu ý khi sử dụng rễ cau

  • Không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể làm hao tổn khí huyết bên trong cơ thể.
  • Phụ nữ mang thai không được sử dụng rượu ngâm rễ cau.
  • Những ai có hệ đường ruột kém cần cẩn trọng trước khi áp dụng bài thuốc sắc từ rễ cau.
  • Bài thuốc từ rễ cau chỉ áp dụng cho các trường hợp nam giới mắc chứng liệt dương ở mức độ nhẹ và trung bình hoặc các đối tượng vừa mới phát hiện bệnh lý.
  • Riêng đối với những trường nặng, người bệnh tốt nhất nên thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán bệnh và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.
  • Rễ cau là nguyên liệu thiên nhiên nên thường có tác dụng chậm hơn so với các loại thuốc đặc trị khác. Vì thế, người bệnh cần duy trì sử dụng đều đặn hàng ngày để mang lại kết quả cao.
  • Người bệnh huyết áp cao khuyến nghị không được tự ý sử dụng bài thuốc từ rễ cau khi chưa cho sự chỉ định của bác sĩ.
  • Khi sử dụng bài thuốc từ rễ cau người bệnh xuất hiện những dấu hiệu bất thường cần ngưng dùng ngay.
  • Không được dùng đồng thời rễ cau với các loại thuốc đặc trị khác vì có thể gây phản tác dụng khiến cơ thể dễ gặp tác dụng phụ.
  • Khi mua cần chú ý nguồn gốc và xuất xứ của rễ cau để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng gây hại cho cơ thể.

Bài viết trên đã đề cập đến công dụng của rễ cau đối với nam giới. Đặc biệt là gợi ý một số bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng liệt dương vô cùng hiệu quả. Vì thế, người bệnh nên tham khảo và áp dụng để cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn.