Mộc nhĩ

Ít ai biết rằng trong mộc nhĩ có chứa chất gôm thực vật chứa trong nó có tính năng hấp phụ mạnh, có thể hấp thụ tạp chất, bụi bẩn trong ruột trong thời gian ngắn và đào thải ra khỏi cơ thể, giúp đại tiện hiệu quả. Nhiều người còn cho mộc nhĩ là trùng thảo thông ruột.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên dùng mộc nhĩ kết hợp với cải thảo để nấu canh. Món ăn này vừa ngon lại mang đến hiệu quả rất tốt, chúng có thể bổ sung cho nhau, tác dụng nhuận tràng rõ ràng hơn.

Mộc nhĩ giúp lọc sạch đường ruột hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Rau bina (cải bó xôi)

Rau cải bó xôi là thực phẩm nổi tiếng có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, đặc biệt tốt cho dạ dày, ngăn ngừa táo bón, làm thông thoáng đường ruột. Lá rau cải bó xôi chứa chất insulin có thể làm ổn định lượng đường trong máu.

Rau cải bó xôi rất giàu hàm lượng vitamin, có thể ngăn ngừa các bệnh do phát sinh do thiếu vitamin như lở tróc miệng, quáng gà…

Không chỉ giúp ích trong việc lọc sạch độc tố trong đường ruột. Rau cải bó xôi còn chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, chống lão hóa, phát huy vai trò lớn trong việc tăng sinh tế bào, kích hoạt chức năng não, tăng cường sinh lực, ngăn ngừa lão hóa não. Bạn có thể bổ sung cải bó xôi thường xuyên cho gia đình mình nhé.

Tảo bẹ

Tảo bẹ là thực phẩm có một loại polysaccharide sulfat hóa có thể loại bỏ cholesterol bám trên thành mạch máu, nhờ đó hàm lượng cholesterol có thể được giữ ở mức bình thường. Ngoài ra, chất algin trong tảo bẹ có chứa hàm lượng nước cao nên dễ tạo thành chất sền sệt trong đường ruột, giúp đào thải độc tố, có thể ngăn cản cơ thể người nhiễm crom dẫn đến nhiễm độc ở mức độ nhất định. Các chất này còn có khả năng hấp thụ một số kim loại nặng, giúp giảm thiểu tối đa chứng xơ cứng động mạch.

Tảo bẹ giúp đào thải độc tố trong ruột (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy có nhiều thành phần và công dụng tốt nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng không nên ăn quá nhiều tảo bẹ, bởi trong loại thực phẩm này có chứa nhiều i-ốt, khi cơ thể hấp thụ nhiều trong thời gian dài sẽ gây ra chứng cường giáp, khiến cơ thể mệt mỏi, sút cân.