Nếu một ngày vì những mệt mỏi và áp lực cuộc sống mà khiến tình yêu phai nhạt, hôn nhân có không hạnh phúc, thì người ta cũng không thể dễ dàng buông bỏ nó, bởi đằng sau cuộc hôn nhân đó còn có những đứa con nhỏ. Một số người đàn ông chạy đi tìm bóng hình mới, để khỏa lấp niềm vui thể xác hoặc lấp đầy khoảng trống tinh thần sau nhiều năm bên vợ. 

 Ảnh minh họa: Internet

 

Dẫu biết tình yêu không có lỗi, cảm xúc con người là thứ thật khó để kiểm soát. Nhưng khi đã xác định kết hôn và chọn một cuộc sống gia đình, trở thành chồng/vợ của nhau, khi đó hôn nhân không chỉ là tình yêu mà còn là tình nghĩa và trách nhiệm với đối phương. 

Còn người phụ nữ, một khi chấp nhận làm kẻ thứ ba, thật sự không thể hạnh phúc. Phụ nữ dại nhất là chấp nhận làm người thứ ba. Bởi lẽ, người đàn ông mà bạn ngày ngày đêm đêm suy tính trăm phương nghìn kế để giành giật với người khác, tính cho cùng, cũng chỉ là một kẻ chẳng ra gì. Vậy vì lẽ gì mà phụ nữ phải khổ sở đâm đầu vào một người đã có gia đình để mang tiếng là giật chồng người khác?

 Phụ nữ dại nhất là làm kẻ thứ ba - Ảnh minh họa: Internet

Chưa kể, nếu như bạn có “cướp” được cho anh ta về tay bạn thành công đi nữa, buộc được người đàn ông ấy bỏ vợ, liệu bạn có chắc cuộc sống của bạn từ đây về sau sẽ được hạnh phúc và bình yên? Đàn ông "ăn phở" một lần chắc chắn có lần thứ hai. Bởi thế mà người xưa thường nói "giang sơn dễ đổi, bàn tính khó dời" đó sao?

Những người từng lén lút quan hệ bất chính sau lưng người khác, dù có đạt được mong muốn của mình, trong lòng của họ vẫn sẽ luôn chất chứa nỗi lo sợ rằng “Anh ta cũng sẽ lại “cắm sừng” mình?”. Sống cạnh người mình yêu nhưng trong nơm nớp lo sợ như vậy thì liệu hạnh phúc có bền lâu? 

Nói cho cùng, phụ nữ hay đàn ông đã kết hôn rồi thì đừng bao giờ mù quáng bước vào một mối quan hệ mập mờ, cái giá phải trả cho phút si mê vô cùng đắt đỏ.