Theo Express, nghiên cứu mới từ tổ chức Breast Cancer Now phát hiện nam giới vô sinh có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao gấp đôi người khác. Nghiên cứu phân tích dữ liệu từ 1.998 nam giới trong khoảng thời gian 12 năm.

Tiến sĩ Michael Jones, tác giả chính, chia sẻ kết quả nghiên cứu này rất quan trọng và nói thêm: "Lý do có mối liên hệ này không rõ ràng. Chúng tôi cần xem xét thêm về vai trò cơ bản của hormone sinh sản nam với nguy cơ mắc ung thư vú".

Ung thư vú ở phụ nữ là một trong 4 loại ung thư phổ biến nhất, cùng với ung thư tuyến tiền liệt, trực tràng, phổi. Trong khi đó, ung thư vú ở nam giới là dạng ung thư hiếm, ít phổ biến. Dưới 400 nam giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú mỗi năm. Do tính hiếm của nó, ít nghiên cứu về bệnh ung thư này hơn những loại khác.

Các triệu chứng của ung thư vú ở nam giới gồm khối u trong vú, núm vú quay vào trong, chảy dịch, đau hoặc phát ban quanh vú mà không biến mất, núm vú hoặc vùng da xung quanh trở nên cứng, đỏ hoặc sưng, nổi mụn nhỏ ở nách.

Dịch vụ Y tế Anh (NHS) cho biết nam giới nên đến gặp bác sĩ nếu có u trong vú hoặc những triệu chứng đáng lo trên, tiền sử thành viên trong gia đình đã có người mắc bệnh.

Ung thư vú ở nam giới cũng nghiêm trọng như các bệnh ung thư vú ở phụ nữ, do đó đừng trì hoãn việc đi khám. Đừng chờ đợi các triệu chứng biến mất hoặc tệ hơn là lờ nó đi vì bận việc hay lý do nào khác.

Những khối u lành tính (không ung thư) ở vú có thể phổ biến ở phụ nữ nhưng hiếm ở nam giới. Một tình trạng lành tính được gọi là gynecomastia hay là bệnh nữ hóa tuyến vú (chứng vú to ở nam) làm tăng lượng mô vú ở nam giới và cục u có thể phát triển như vậy. Nhiều nguyên nhân khác nhau gây chứng gynecomastia và điều quan trọng là xác định nguyên nhân, vì vậy để chắc chắn hãy đi khám.