Những người mắc bệnh mạch máu não, cao huyết áp, viêm khí quản mãn tính, bệnh lao phổi.

Đây là những đối tượng không nên ăn ớt hoặc bất kì chất cay nào. Vì chất cay trong ớt sẽ kích thích tuần hoàn máu, khiến tim đập nhanh.

Việc ăn quá nhiều chất cay trong một khoảng thời gian ngắn có thể khiến tim hoạt động yếu hơn, thậm chí sức nóng trong chất cay tỏa ra có thể khiến tim bị bầm dập, nếu không gây nguy hiểm đến tính mạng thì cũng sẽ làm bệnh tình ngày càng trầm trọng thêm, khó có thể điều trị tận gốc. 

Người mắc bệnh dạ dày

Những người mắc các chứng bệnh về dạ dày như viêm dạ dày mạn tính, viêm loét dạ dày, phù nề, ung thư dạ dày,... được khuyến cáo không nên ăn cay. Các thực phẩm cay nóng có thể kích thích mạnh đến niêm mạc gây xung huyết, các vết viêm loét trở nên trầm trọng, sự hồi phục của chức năng tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa: Internet

Những người mắc bệnh mắt đỏ, viêm giác mạc

Cấm kị thức ăn cay đối với những người bị mắc bệnh mắt đỏ, viêm giác mạc. Vì theo Đông y, hỏa lại thêm hỏa chẳng khác nào “đổ thêm dầu vào lửa”, sẽ làm bệnh tình càng trở lên trầm trọng hơn. 

Người mắc bệnh tim

Tuần hoàn máu sẽ tăng lên đột ngột dưới tác dụng kích thích của các gia vị cay, làm nhịp tim người mắc bệnh càng nhanh hơn, có thể dẫn tới trụy tim mạch. Ngoài ra, nếu ăn cay quá nhiều trong thời gian ngắn dễ làm suy thoái sức tim cấp tính, gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ mang bầu và mới sinh con

Đây cũng là đối tượng không nên ăn cay vì sẽ khiến em bé bị ảnh hưởng khi sử dụng sữa mẹ.

Người bị viêm túi mật, sỏi mật

Capsaicin trong ớt kích thích tiết ra nhiều axit dạ dày, khiến các bệnh liên quan đến túi mật nghiêm trọng hơn. Người mắc bệnh này khi ăn các đồ ăn cay có thể làm các thành động mạch co lại, quá trình tiết mật trong túi mật gặp nhiều khó khăn.