Nuôi con bằng sữa mẹ giúp ngăn ngừa béo phì ở trẻ?
Một nhóm nghiên cứu chung từ Đại học bang Michigan và Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg công bố rằng họ thu được những kết quả này qua phân tích tình trạng cho con bú và tình trạng dinh dưỡng của 8.134 cặp mẹ con.
Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí học thuật quốc tế Pediatrics.
Nhóm nghiên cứu đã so sánh chỉ số khối cơ thể (BMI) của trẻ đo được trong độ tuổi từ 2 đến 6 với chỉ số BMI trước khi mang thai và mô hình cho con bú của các bà mẹ. Kết quả cho thấy những trẻ được bú sữa mẹ trong ba tháng đầu đời có nguy cơ béo phì ở trẻ em thấp hơn.
Thời gian cho con bú càng dài thì nguy cơ béo phì ở trẻ em càng thấp. Nếu người mẹ thừa cân hoặc béo phì trước khi mang thai, nguy cơ béo phì ở trẻ khi bú mẹ sẽ giảm nhiều hơn so với khi người mẹ nhẹ cân hoặc bình thường.
Nhóm nghiên cứu cho biết: “Vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cho con bú ngăn ngừa béo phì và các bệnh mãn tính khác nhau trong suốt cuộc đời, chúng tôi khuyên các bà mẹ nên tiếp tục cho con bú trong 6 tháng sau khi sinh”.
Mùa hè bà bầu ăn gì cho mát và tốt cho cơ thể
Mùa hè oi bức khiến bà bầu càng thấy mệt mỏi. Lúc này, bà bầu ăn gì cho mát để...
Muốn sớm có con, đừng bỏ qua thói quen chăm sóc răng miệng này
Nhiều người chỉ chú ý đến chế độ ăn và lối sống khi chuẩn bị mang thai mà quên sức...
Bà bầu và rau ngổ: Ăn sao cho an toàn?
Trong thời kì mang thai, dinh dưỡng của mẹ bầu cần được quan tâm đúng mức. Do đó, bạn cần...
Mẹ bầu bị tiểu đường nên ăn thế nào để đủ chất cho thai nhi?
Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ cần kiểm soát đường huyết nhưng cần bổ sung đủ năng lượng cho...