Đầu năm 2005, một đoạn phim nhạy cảm khoảng 30 phút của Yến Vy và bạn trai bị phát tán trên mạng. Đây là lần đầu tiên một clip nhạy cảm của nghệ sĩ bị phát tán rộng rãi ở Việt Nam. Từ một diễn viên ít có danh tiếng, Yến Vy xuất hiện trên khắp các mặt báo và phương tiện truyền thông đại chúng.

Scandal của Yến Vy gây ra nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người cho rằng cô sống buông thả, một số khác bênh vực vì cô chỉ là nạn nhân. Trả lời phỏng vấn báo giới, Yến Vy cho biết cô bị quay trộm. Cô cùng luật sư đã đâm đơn kiện bạn trai.

Ngoài video nhạy cảm, Yến Vy sau đó bị phát hiện thêm ồn ào khác. Cha của Yến Vy vốn là một nhà giáo hiền lành, vì quá đau buồn trước những tai tiếng của con gái nên chỉ biết dùng rượu giải sầu và qua đời khi vừa bước qua tuổi 50. Sau đó gia đình Yến Vy chuyển nhà đi nơi khác, cô cũng rời bỏ làng giải trí.

Sau nhiều scandal tai tiếng, Yến Vy theo mẹ học nghề may để kiếm sống. "Sau scandal, tôi đã bị từ chối một số show diễn và bị phân biệt đối xử rất thậm tệ. Từ con nít đến người lớn, không ai còn coi tôi ra gì nữa", Yến Vy từng chia sẻ.

Năm 2009, Yến Vy kết hôn với John Nguyễn, là hàng xóm của cô. Sau kết hôn, Yến Vy cùng chồng sang Mỹ sinh sống và mở một tiệm nail tại đây. Ngoài công việc ở tiệm nail, Yến Vy trở lại ca hát tại hải ngoại và rất đắt show. Cô thừa nhận mình có cuộc sống bình yên và viên mãn.

Tháng 3/2018, Yến Vy về nước thăm gia đình và du lịch. Cô nhận lời làm người mẫu bộ ảnh áo dài cho một nhà thiết kế thân thiết. Cô cũng công khai xuất hiện trên báo giới. Sau nhiều năm, Yến Vy vẫn giữ được nhan sắc rạng rỡ vốn có. 

Trước khi vướng scandal, Yến Vy từng đoạt danh hiệu Á hậu cuộc thi “Triển vọng điện ảnh” do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Cô cũng từng tham gia một số bộ phim như Biển hát, Bến nước đời người, Đâu phải vợ người ta… Trả lời trên báo chí, Yến Vy cho biết cô rất sợ đóng những cảnh hôn.