Theo các chuyên gia y tế cho biết, ung thư vú ở phụ nữ đa số do chị em thờ ơ trước việc chăm sóc vùng ngực cùng lối thiếu khoa học trong thời gian dài. Do đó, để tránh xa căn bệnh này, chị em cần chú ý thực hiện những việc làm sau đây.

Cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng cần có để ngăn ngừa ung thư vú là chế độ ăn nhiều rau hữu cơ không tinh bột như bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, cải bruxen, củ cải, rau arugula.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh giúp ngăn ngừa ung thư vú (Ảnh minh họa: Internet)

Thường xuyên quan sát các biểu hiện ở vùng ngực

Triệu chứng rõ ràng nhất của ung thư vú là xuất hiện đốm đỏ, có vảy, ngứa ngực, nóng rát, rỉ dịch ở nhũ hoa… Chị em nên thường xuyên quan sát bằng mắt xem da ngực có đổi màu không, đồng thời sờ, nắn xem có khối u hay không? hoặc có lồi lõm bất thường không. Nếu thấy có những dấu hiệu trên bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được kiểm tra và điều trị kịp thời nhé.

Nên đi ngủ sớm mỗi ngày

Những phụ nữ thường xuyên thức khuya hoặc làm ca đêm 3 lần/tuần thường có nguy cơ bị ung thư vú cao gấp 2 lần so với những chị em khác. Việc thức khuya cộng với một chế độ ăn không lành mạnh vào ban đêm càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Vì vậy, để có thể giảm thiểu tối đa căn bệnh nguy hiểm này bạn hãy tập thói quen đi ngủ sớm nhé.

Nên ngủ sớm mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư vú ghé thăm (Ảnh minh họa: Internet)

Hạn chế áp lực, căng thẳng trong cuộc sống

Lo âu, mệt mỏi, căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe giảm sút, sức đề kháng giảm, mất đi khả năng chống chọi lại bệnh tật. Tiến trình lão hóa cũng như sản sinh các tế bào ung thư diễn ra mạnh mẽ. Do đó, hãy xây dựng lối sống khoa học, cân bằng giữa khoa học và công việc, thư giãn cho tinh thần thoải mái, lạc quan, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng để đẩy lùi nguy cơ bệnh tật.