Em Nguyễn Ngọc Lễ là một trong những học sinh tiêu biểu của Thủ đô. Ảnh: Đoàn Trường THPT Quốc Oai cung cấp. 

Em Nguyễn Ngọc Lễ, lớp 12A6 của Trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) là thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hoá) toàn quốc với điểm tuyệt đối 30/30. Bên cạnh mức điểm tuyệt đối, nam sinh này còn đạt 26,75 điểm và tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh) đạt 23,5 điểm.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, thầy Nguyễn Minh Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, thầy cũng như các thầy cô trong trường rất vui nhưng không quá bất ngờ trước kết quả của Ngọc Lễ.

“Em Lễ là học sinh có học lực rất giỏi, thái độ học tập chăm chỉ. Trong suốt 3 năm học, Lễ luôn đạt điểm cao trong các kỳ thi. Em đã đạt giải nhất học sinh giỏi môn toán cấp Thành phố với 19,5/20 điểm và điểm thi thử cũng đạt 30/30. Nguyễn Ngọc Lễ là học sinh tiêu biểu của Thủ đô”, thầy Châu cho biết.

Thầy Nguyễn Minh Châu còn bật mí một ấn tượng về cậu học trò này, đó là trong suốt quá trình học tập, em Lễ không sử dụng điện thoại di động hay lướt mạng xã hội như nhiều bạn bè.  

Hai thủ khoa toàn quốc còn lại ở Hà Nội cũng gây bất ngờ, đó là các em Lò Hải Long và Nguyễn Đăng Khải học cùng lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.  

Em Lò Hải Long, 29,8 điểm (10 điểm Toán, 10 điểm Vật lí và 9,8 điểm môn Tiếng Anh), thủ khoa khối A01 và em Nguyễn Đăng Khải, thủ khoa khối B với 29,35 điểm (Toán 9,6 điểm, Hóa 9,75 điểm và Sinh học 10 điểm).  

Chia sẻ về tin vui này, cô Nguyễn Thùy Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội không quá bất ngờ bởi hai học sinh của mình đều học giỏi các môn, đặc biệt các môn Khoa học tự nhiên. Riêng với học trò Hải Long còn được biết đến với vai trò như một thành viên kết nối trong các hoạt động tập thể của lớp, trường.