Bắp cải, bông cải xanh, mùi tây, lá lốt, lá đinh lăng

Bắp cải, bông cải xanh, mùi tây, lá lốt, lá đinh lăng, đây là những thực phẩm có những giá trị dinh dưỡng riêng rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại hoàn toàn không tốt cho phụ nữ sau sinh. Ví dụ như bông cải xanh sẽ khiến trẻ bị kích thích, dễ cáu kỉnh mà còn khiến cho trẻ đi ngoài và đầy hơi. Hay rau mùi tây gây mất sữa cho mẹ.

Bông cải xanh sẽ khiến trẻ bị kích thích. Ảnh minh họa: Internet

Đồ ăn, đồ uống lạnh

Nước đá, nước lạnh, đồ ăn để trong tủ lạnh chưa hâm nóng, các loại kem, sữa chua đá… là những đồ ăn bà đẻ nên kiêng ăn. Vì dễ làm phụ nữ mắc phải các vấn đề về tiêu hóa, dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp, bị lạnh bụng và nhiều các nguy cơ khác.

Hải sản, thịt bò

Hải sản gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa của người mẹ, không tốt cho con khi bú sữa. Thậm chí còn khiến bé đau bụng, nổi mụn. Còn đối với thịt bò cũng nằm trong danh sách phụ nữ sau sinh nên kiêng để tránh bị hậu sản.

Hải sản gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa của người mẹ. Ảnh minh họa: Internet

Trái cây là sầu riêng, nhãn, bơ

Nếu ăn sầu riêng, nhãn hay bơ trong thời gian ở cữ, mẹ sẽ dễ bị nóng trong, ra máu, nổi mụn, táo bón, trĩ… Bé nhà mình cũng dễ bị nhiệt miệng, nổi mụn nhỏ gây khó chịu.

Các thực phẩm chiên rán

Cuối cùng là các món đồ chiên rán nhiều dầu mỡ như gà rán, nem rán, khoai tây chiên… Người bình thường nếu ăn quá nhiều những món trên sẽ dễ gây béo phì, mỡ máu… Đối với phụ nữ sau sinh cần tránh vì không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.