Người hay uống cà phê

Nghiên cứu chỉ ra, phụ nữ uống nhiều hơn 3 cốc cà phê mỗi ngày giảm 50% khả năng mang thai. Nguyên nhân bởi chất caffeine trong cà phê khiến gan phải làm việc nhiều hơn, làm giảm hiệu quả hấp thụ canxi của cơ thể.

Cơ thể thiếu canxi gây khó khăn cho quá trình thụ thai. Một số nghiên cứu đã cho thấy caffeine làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh con nhẹ cân. Vì vậy, muốn sớm chào đón con yêu những ai hay dùng loại nước uống này hãy nên bỏ ngay hoặc nên uống ít lại để không gây ảnh hưởng đến con.

Phụ nữ không nên sử dụng quá nhiều cà phê (Ảnh minh họa: Internet)

Thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ

Với những người phụ nữ có lá lách và dạ dày khỏe mạnh, khí huyết tràn đầy thì kinh nguyệt sẽ đều đặn, chất lượng trứng tốt và duy trì môi trường tử cung tốt để động thai.

Đối với phụ nữ có sở thích ăn đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ sẽ làm tổn thương tỳ khí, làm suy giảm khí huyết, cuối cùng dẫn đến suy giảm chất lượng của trứng ở nữ và tinh trùng ở nam, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Vì vậy, bạn nên bỏ thói quen ăn uống này thay vào đó là sử dụng các loại rau xanh và trái cây để giúp tử cung khỏe mạnh và mang đến chất lượng trứng tốt nhất.

Những món ăn tái sống

Ăn các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, pho mát… tái, sống sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc các loại vi khuẩn gây bệnh. Những loại vi khuẩn này không chỉ ảnh hưởng xấu đến chính cơ thể bạn mà còn mảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi sau này. Tốt nhất phụ nữ nên chọn chế độ ăn chín uống sôi để bảo vệ sức khỏe và không gây bất cứ tổn hại nào đến thiên thần bé nhỏ của mình sau này nhé.