Cơ thể vào buổi sáng thường rất nhạy cảm, nếu mắc phải những thói quen này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làm suy giảm tuổi thọ và nhiều vấn đề khác về làn da và vóc dáng.

Nếu muốn thức dậy với tinh thần phấn chấn cùng một cơ thể khỏe mạnh, bạn cần sửa đổi ngay những thói quen sai lầm dưới đây:

Những thói quen buổi sáng gây hại sức khỏe

Bật dậy ngay khi vừa thức giấc

Đây là thói quen rất nhiều người mắc phải, tuy nhiên không phải ai cũng biết hành động này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Cơ thể sau một đêm dài thường trở nên kém linh hoạt hơn, chính vì vậy mà bạn cần dành một chút thời gian để kéo giãn gân cốt, tránh gây tổn thương tới những múi cơ.

Bạn nên vươn vai và thả lỏng cơ thể trước khi ngồi dậy - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, việc bật dậy ngay khi vừa thức giấc còn khiến huyết áp và nhịp tim hạ đột ngột, gây ra hiện tượng loạng choạng, hoa mắt, chóng mặt...

Tốt nhất ngay khi mới ngủ dậy, bạn nên thực hiện một vài động tác nhẹ nhàng trên giường như vươn vai, hít thở sâu... để thúc đẩy hệ tuần hoàn và giúp nới lỏng các múi cơ của bạn.

Bỏ bữa sáng

Dù bận rộn đến mấy bạn cũng đừng nên bỏ qua bữa ăn sáng vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Thường xuyên bỏ bữa sáng có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm ruột non, loét niêm mạc dạ dày... hoặc một số bệnh về tim mạch. Về lâu dài, sức khỏe của bạn cũng dần sa sút và làm giảm tuổi thọ.

Tuyệt đối không bỏ qua bữa ăn sáng - Ảnh minh họa: Internet

Vận động mạnh ngay sau khi rời khỏi giường

Việc thực hiện một vài bài tập nhẹ nhàng vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn vận động mạnh với những bài tập cường độ cao thì có thể gây phản tác dụng. Nguyên nhân là do cơ thể lúc này chưa thực sự tỉnh táo và đạt được trạng thái cân bằng, tập luyện quá sức có thể khiến bạn bị xuất huyết não, nhồi máu cơ tim.

Uống cà phê khi dạ dày trống rỗng

Uống cà phê vào buổi sáng để giúp tinh thần tỉnh táo là thói quen của không ít người. Tuy nhiên, hàm lượng caffeine có trong thức uống này sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong máu, khiến tâm trạng của bạn bồn chồn, thậm chí còn gây viêm dạ dày nếu bạn uống khi bụng đói.

Theo một số nghiên cứu khoa học, thời điểm uống cà phê tốt nhất vào buổi sáng là sau 3-4 tiếng thức dậy.

Chỉ nên uống cà phê sau khi đã ăn no - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những thói quen gây hại sức khỏe vào buổi sáng mà bạn cần lưu ý để không mắc phải.