Có thể giúp con tự tin hơn

Từ trước tới nay, việc quan niệm trẻ ngủ chung với bố mẹ khiến cho trẻ yếu đuối, dễ bị phụ thuộc, thì nay khoa học đã chứng minh điều ngược lại: Những đứa trẻ được ngủ cùng bố mẹ phát triển tính tự lập sớm hơn và ít cần chuẩn bị tâm lý cho một ‘thời kỳ quá độ’ bởi các em không phải trải qua cảm giác lo lắng khi bị tách khỏi cha mẹ.

Con sẽ tự tin hơn khi được ngủ cùng bố mẹ (Ảnh minh họa: Internet)

Con sẽ sống tình cảm hơn

Một số nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, những bé gái được ngủ chung với cha mẹ suốt thời thơ ấu sẽ ít gặp phải các vấn đề về cảm xúc, luôn vui tươi, tràn đầy năng lượng, sống tình cảm, yêu thương khi lớn lên. Đây là điều không phải bà mẹ nào cũng biết.

Trẻ sẽ hình thành ý thức tự lập cao hơn

Nhiều người tranh luận rằng trẻ ngủ chung với bố mẹ sẽ dễ trở thành những em bé phụ thuộc, không tự lập. Tuy nhiên, Trung tâm nghiên cứu hành vi ngủ của mẹ và bé thuộc Đại học Notre Dame lại phát hiện ra rằng ngủ chung giúp kích thích sự tự lập ở trẻ nhỏ.

Con bạn sẽ hình thành thói quen tự lập sớm hơn các bạn cùng trang lứa. Việc cho con ngủ cùng cũng giúp trẻ nhỏ không quấy khóc và có tinh thần thoải mái hơn mỗi khi chìm vào giấc ngủ.