Tỏi đen

Tỏi đen chứa nhiều công dụng cực kỳ bổ ích cho sức khỏe.

Tỏi đen có tính hoạt hóa chống oxi hóa cực mạnh, có thể ức chế chất Peroxidase lipid gây hại cho kết cấu tế bào gan và bảo vệ gan. Tỏi đen có chứa các chất Enzyme có tác dụng giúp gan thải độc, ngoài ra còn có chứa nhiều Allicin và selen có tác dụng hỗ trợ gan giải độc. Vì thế có tác dụng bảo vệ gan rất tốt.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và là thực phẩm hữu hiệu trong việc loại bỏ các chất độc trong gan.

Trong củ cải đỏ có chứa nhiều chất chống oxi hóa và vitamin B, pectin, sắt và Trimethylglycine,... Pectin có trong củ cải đỏ có thể giúp chúng ta loại bỏ các chất độc trong gan. Do có đặc điểm này, củ cải đỏ được coi là một trong những loại rau giúp thải độc gan tốt nhất.

Lá dâu

Những người có gan yếu có thể dùng lá dâu thường xuyên để cải thiện khả năng giải độc của gan, giúp gan khỏe mạnh hơn.

Lá dâu là một loại thuốc, có chứa nhiều Mulberry polysaccharide, axit γ –aminobutyric, Quercetin,... Những thành phần dinh dưỡng này có thể nâng cao chức năng thải độc của gan, giúp gan thải độc tốt hơn, khỏe mạnh hơn. Những người có gan yếu có thể dùng lá dâu ngâm nước uống để giải độc cho gan.

Ngọn đậu Hà Lan

Ngọn rau đậu Hà Lan chứa nhiều chất diệp lục hỗ trợ khả năng thải độc cho cơ thể giúp gan đỡ phần nào gánh nặng.

Ngọn rau của cây đậu Hà Lan có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, là loại thực phẩm mang tính kiềm, ăn kèm với thịt có thể giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể. Trong ngọn rau đậu Hà Lan có chứa nhiều maggie và chất diệp lục, giúp hỗ trợ cơ thể thải độc, duy trì sức khỏe của gan. Có thể nói đây chính là đối thủ của bệnh gan, cố gắng ăn thường xuyên có thể bảo vệ gan, giúp gan khỏe mạnh hơn.