Một số dấu hiệu để bạn có thể biết sớm cơ thể đang thiếu canxi, khi phát hiện bạn cần đến bác sĩ kiểm tra hoặc bổ sung thực phẩm cần thiết cho cơ thể ngay nhé.

Mệt mỏi, stress, mất ngủ

Các nhà khoa học cho biết rằng, canxi giống như một loại thuốc an thần tự nhiên, giúp điều chỉnh tâm trạng của bạn. Vì vậy, nếu lượng canxi trong cơ thể càng ít thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản, dễ nổi cáu…. Thiếu canxi cũng làm cho bạn cảm thấy thiếu năng lượng, chậm chạp….

Dễ bị stress và khó ngủ do thiếu canxi (Ảnh minh họa: Internet)

Mất ngủ cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang thiếu hụt canxi bởi canxi có vai trò quan trọng trong việc sản xuất melatonin, loại hormone giúp con người ngủ ngon. Do đó, nếu cơ thể thiếu canxi, bạn rất khó ngủ, ngủ không sâu giấc như bình thường.

Cơ thể hay bị chuột rút

Đây là biểu hiện thường thấy nhất ở người lớn khi cơ thể thiếu canxi. Canxi đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của xương và cơ bắp. Các cơn chuột rút, mỏi lưng khi ngồi là dấu hiệu cơ thể thiếu canxi nghiêm trọng. Nếu bạn bị chuột rút 2 - 3 lần/tuần, nhất là khi đi đứng sau một thời gian nằm, ngồi thì không nên chủ quan nhé. Thậm chí, nhiều người còn gặp cơn chuột rút ngay trong giấc ngủ. Lúc này cơ thể bạn đang thiếu canxi trầm trọng, bạn cần bổ sung ngay các thực phẩm cần thiết để cung cấp canxi cho cơ thể.

Người dễ bị hoa mắt, chóng mặt

Bị hoa mắt chóng mặt khi đứng dậy sau một khoảng thời gian ngồi hoặc nằm là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu canxi. Canxi trong đường huyết giảm xuống sẽ gây hoa mắt chóng mặt, cảm giác đó chỉ thoáng qua và lại trở lại bình thường nên nhiều người sẽ bỏ qua, làm tình trạng thiếu canxi ngày càng nghiêm trọng.

Thiếu canxi dễ gây hoa mắt chóng mặt (Ảnh minh họa: Internet)

 

Bạn không nên chủ quan với biểu hiện này, nếu không được chữa trị kịp thời chứng hoa mắt chóng mặt dễ gây nên những lần té ngã nguy hiểm.

Móng khô và dễ gãy hơn

Móng tay khô, gãy và dễ gãy có thể cho biết mức canxi trong máu thấp. Và cả bệnh vẩy nến và bệnh chàm đều do thiếu hụt canxi. Tình trạng này thường làm cho da trông có vảy và khô.