Khi ráy tai có màu nâu

Nếu ráy tai nhiều và có màu sẫm hơn bình thường, điều này có thể cho thấy bạn đang stress căng thẳng rất nhiều. Lúc này bạn cần dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn để giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng sau ngày dài làm việc vất vả.

Ráy tai màu nâu cho biết bạn đang gặp nhiều căn thẳng (Ảnh minh họa: Internet)

Ráy tai có màu xám

Ráy tai màu xám có vẻ không bình thường nhưng bạn cũng không phải quá lo lắng nếu nhìn thấy nó. Màu xám chỉ là kết quả của quá trình làm sạch tự nhiên. Tuy vậy, nếu ráy tai khô, giòn và khiến tai ngứa, đó có thể là dấu hiệu của bệnh chàm bội nhiễm. Vì vậy nếu có dấu hiệu này tốt nhất bạn nên sớm đến gặp các bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Ráy tai màu đen

Nếu bạn chỉ thấy màu ráy tai màu đen xuất hiện một lần thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu tai bạn bị ngứa thường xuyên, thì bạn nên đến gặp bác sĩ vì màu đen của ráy tai là biểu hiện của nhiễm nấm. Nấm ở tai rất nguy hiểm và cần được điều trị kịp lúc nhé.

Ráy tai màu vàng, ướt và dính

Đây là loại ráy tai phổ biến nhất ở người trưởng thành. Kết cấu ướt và dính giúp nó giữ cho ống tai khỏi bị khô và ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào bên trong. Bạn hãy yên tâm vì màu sắc này cho biết sức khỏe của bạn khá tốt.

Ráy tai màu vàng tình trạng sức khỏe ổn định (Ảnh minh họa: Internet)

Ráy tai có màu trắng

Ráy tai màu trắng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu vitamin và các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là sắt và đồng. Vì vậy bạn cần bổ sung nhiều hơn 2 loại chất này cho cơ thể. Bạn có thể thêm vào thực đơn của mình các loại đậu và bột yến mạch, 2 nhóm thực phẩm này sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.