Sau khi nước sôi, đun thêm 3 phút

Trong thời hiện đại mọi nhà đều sử dụng nước máy cho sinh hoạt của mình. Tuy nhiên, nước máy sau khi khử trùng bằng clo, sự kết hợp của clo và chất hữu cơ còn lại trong nước sẽ tạo ra hydrocarbon halogen, chloroform và các hợp chất gây ung thư khác vô cùng nguy hiểm.

Chính vì vậy, bạn hãy nhớ khi nước được đun sôi, cần phải đun thêm 3 phút, hàm lượng chất độc hại có thể giảm xuống mức tiêu chuẩn an toàn nhất. Cách làm: Đầu tiên lấy nước cho vào nồi và đun sôi, sau đó mở nắp đun tiếp 3 phút nữa mới tắt bếp, để các chất có hại trong nước bay hơi hết rồi hãy uống.

Nước soi đun thêm 3 phút

Ăn nóng và uống lạnh, cách nhau 3 phút

Theo chia sẻ của bác sĩ Tôn Ninh Linh, bác sĩ trưởng khoa Tim mạch tại Bệnh viện nhân dân Đại học Bắc Kinh cho biết sau khi ăn các món ăn nóng, các mạch máu sẽ giãn ra. Chính vì vậy, nếu bạn uống nhiều nước đá, các mạch máu sẽ co lại mạnh, huyết áp sẽ tăng và xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, đau dạ dày vô cùng nguy hiểm với sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên duy trì thói quen này có thể dẫn tới đột quỵ nhất là với người tiền sử huyết áp cao.

Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe thì cách tốt nhất không nên ăn thực phẩm tương phản nhiệt độ mạnh trong một khoảng thời gian ngắn sẽ tốt hơn. Nếu như bạn muốn uống một thức uống lạnh để làm dịu cơn khát sau khi ăn thức ăn nóng, cũng cần phải chờ ít nhất 3 phút, để giảm kích ứng dạ dày.

Thức dậy, nằm trên giường trong 3 phút

Nhiều người sau khi thức dậy thường vội vàng ra khỏi giường ngủ. Nhưng việc làm này vô cùng nguy hiểm bởi nó dễ gây hiện tượng chóng mặt, thay đổi máu não đột ngột dẫn tới đột quỵ cho bạn. Theo thống kê cho thấy trong các trường hợp đột quỵ và tử vong đột ngột, trong đó có gần 25% là do thức dậy đột ngột vào buổi sáng.

Đồ nóng và lạnh nên ăn cách nhau 3 phút

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo những người trung niên và người cao tuổi bị huyết áp cao và bệnh tim không nên bật dậy ngay sau khi thức giấc, nên nằm trên giường khoảng 3 phút. Khoảng thời gian 3 phút này giúp cơ thể bạn ổn định lại mọi thứ.

Đánh răng không quá 3 phút

Theo chia sẻ của bac sĩ Diêu Vĩ, của Bệnh viện số 3 Đại học Bắc Kinh, nhấn mạnh khi bạn chải răng không nên chải quá lâu. Bởi điều này có thể làm tổn tương tới men răng và làm ảnh hưởng tới sự phát triển răng lợi của bạn. Chính vì vậy, bạn chỉ nên chải răng trong khoảng thời gian 3 phút, khi chải hãy chải đều các mặt từ trong ra ngoài là được.