Người đàn ông 45 tuổi suy thận nặng rồi qua đời

Ông Vương là người sống ở Trung Quốc, gia đình ông chuyên kinh doanh súp thịt cừu. Thời gian trước ông có đến bệnh viện để kiểm tra thì phát hiện lượng axit uric khá cao, nhưng vì công việc bận rộn nên ông đã không trở lại bệnh viện để kiểm tra tiếp.

Cho đến một hôm nọ khi đi vệ sinh ông cảm thấy vùng lưng của mình khá đau và không tài nào đi tiểu như bình thường được. Sau hôm đó ông đã đến bệnh viện để kiểm tra vì thấy tình trạng bệnh có vẻ đã nặng hơn. Tại đây ông bị một cú sốc lớn khi cầm trên tay kết quả mà bác sĩ đưa cho. Hiện tại axit uric của ông cao tới 850, đồng thời bị chẩn đoán mắc suy thận. Sau một thời gian chữa trị nhưng ông không thể nào chống lại được bệnh tật. Sau sự ra đi của ông, bác sĩ mới bất ngờ kết luận đó là món ăn sáng ông cứ ăn hàng ngày.

Do công việc kinh doanh khá bận rộn, hàng ngày ông Vương chỉ lót dạ buổi sáng bằng một chén súp thịt cừu mà gia đình ông kinh doanh, thói quen này đã theo ông khá lâu. Bác sĩ cũng cho biết rằng: Trong súp thịt cừu có chứa một lượng tương đối lớn axit uric, nếu ăn hàng ngày hoặc trong thời gian dài sẽ khiến axit uric trong cơ thể tăng liên tục, tạo gánh nặng cho thận. Theo thời gian, thận của chúng ta có thể dễ dàng bị suy và thậm chí dẫn đến nhiễm độc niệu.

Người đàn ông qua đời vì suy thận nặng (Ảnh minh họa: Internet)

Những thực phẩm dễ gây suy thận

Ngoài món súp thịt cừu mà ông Vương hay ăn, các bác sĩ cũng khuyên mọi người không nên ăn nhiều những thực phẩm sau đây, vì nó cũng chính là nguyên nhân gây nên căn bệnh suy thận nguy hiểm.

Món ăn có chứa nhiều muối

Thông thường khi nêm thức ăn bạn thường thêm muối dùng để nêm nếm sẽ làm món ăn ngon và đậm đà hơn, nhưng chế độ ăn nhiều muối lại là một vấn đề. Tuy nhiên, khi bạn ăn nhiều muối khiến cơ thể bị giữ nước, lượng nước dư thừa sẽ gây ra các vấn đề về hô hấp khiến phổi gặp khó khăn. Vì vậy, hãy tối thiểu hóa việc sử dụng muối hoặc thử thay thế muối bằng các thảo mộc và gia vị khác.

Ăn quá nhiều muối là nguyên nhân gây suy thận (Ảnh minh họa: Internet)

Nước uống có ga

Trong những đồ uống có ga chứa rất nhiều đường, calo và cacbonat, chúng góp phần làm tăng cân và đầy hơi. Khi bạn uống nhiều đồ uống có ga sẽ làm cho khí tăng lên và đầy hơi có thể gây áp lực cho phổi. Bên cạnh đó, các loại đồ uống có ga cũng gây ra tình trạng mất nước, làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn quá nhiều thịt đỏ

Khi bạn ăn quá nhiều thịt đỏ, hàm lượng protein cao có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận. Lí do là vì việc chuyển hóa protein sẽ hạn chế quá trình bài tiết chất cặn bã, nên điều này gây tác động không nhỏ đối với thận. Quá trình trao đổi protein từ thịt động vật còn để lại lượng axit đáng kể trong cơ thể.