Chỉ số dinh dưỡng của nước gừng nguyên chất

Nước gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể bạn xử lý các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe như bệnh ung thư, bệnh tim mạch chuyển hóa và bệnh tiểu đường.

Nước gừng cũng rất giàu khoáng chất kali. Khoáng chất này rất quan trọng đối với tim, cơ, xương và sự trao đổi chất, vì nó giúp các tế bào của bạn xử lý muối. Thiếu kali có liên quan đến các vấn đề về tim và huyết áp cao.

Nước gừng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Canxi

Phot pho

Magie

Folate (vitamin B9)

Choline

Selen

Một cốc nước gừng chứa

Lượng calo: 6

Chất đạm: < 1gam

Chất béo: < 1 gam

Carbohydrate: 1 gram

Chất xơ: < 1 gam

Đường: < 1 gam

Một số người nhận thấy rằng gừng có thể gây đau bụng, đầy hơi và ợ chua, đặc biệt là khi ăn nhiều. Một số bác sĩ cũng khuyến cáo những người bị sỏi mật nên tránh dùng gừng, nhưng các nghiên cứu đã không phát hiện ra rằng gừng gây ra bất kỳ vấn đề nào về túi mật.

Cách nấu nước gừng chữa bệnh xương khớp, ngừa ung thư

Nguyên liệu

200g gọt vỏ và thái lát mỏng

450ml nước lọc

Một vài giọt nước cốt chanh

1 muỗng canh mật ong

115ml soda

Thực hiện

Đun nước sôi rồi cho gừng vào, giảm lửa và đun trong vòng 5 phút. Sau đó, tắt bếp và để hỗn hợp nguội hẳn trong khoảng 20 phút.

Sau khi hỗn hợp nguội, chắt lọc lấy phần nước rồi cho các nguyên liệu bao gồm vài giọt nước cốt chanh, mật ong, soda vào khuấy đều. Hỗn hợp nên được uống vào sáng sớm khi bụng đói hoặc chia đều uống trước các bữa ăn.

Các chất chống oxy hóa có trong các nguyên liệu sẽ giúp ngăn ngừa ung thư, chữa lành viêm đau các khớp và rất tốt cho những người mắc bệnh đau dạ dày.