Làm mẹ là thiên chức cao cả nhất của người phụ nữ. Mẹ nào cũng mong con được lớn lên khỏe mạnh, vui vẻ. Chính vì thế không ít phụ nữ muốn sinh nhiều con để vui cửa vui nhà. Thế nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc người mẹ sẽ phải vất vả, hy sinh gấp đôi, gấp ba bình thường.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh xúc động của một bà mẹ và hai đứa con. Bức ảnh nhận được vô vàn sự đồng cảm từ những phụ nữ đã làm mẹ, đồng thời nhắc nhở chúng ta phải yêu thương, quan tâm đến đấng sinh thành nhiều hơn nữa.


Hình ảnh xúc động khiến mạng xã hội dậy sóng - Ảnh: FB

Chủ nhân của hình ảnh gây bão mạng cho biết gặp 3 mẹ con trên một chuyến tàu sắt cao tốc. Do chuyến tàu chạy nhiều giờ liền nên cả 3 đều mệt mỏi và nhanh chóng ngủ thiếp đi.

Người phụ nữ vừa ôm con nhỏ vào lòng để ru ngủ vừa nắm chặt tay con gái lớn. Có lẽ chị sợ con gái sẽ ngã hoặc bị ai đó bắt đi mất. Cảnh tượng bà mẹ bỉm sữa dù mệt mỏi vẫn không quên bảo vệ con khiến nhiều người xúc động.

"Làm mẹ là điều thiêng liêng nhất"; "Những ai làm mẹ rồi mới thấu hiểu nỗi mệt nhọc của người phụ nữ trong ảnh"; "Tôi chỉ có một đứa con mà đôi khi cũng thấy rất mệt mỏi. Thật khâm phục chị"; "Tuy con nhỏ cần chăm sóc nhưng cũng không thể lơ là với con lớn"; "Nhìn chị, tôi như đang thấy chính bản thân mình"..., dân mạng bình luận.