Táo bón là tình trạng thường gặp ở trẻ em, là dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa không khỏe mạnh, thiếu nước, chế độ ăn thiếu chất xơ. Trẻ bị táo bón lâu ngày có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gặp khó khăn trong việc điều trị

Một trong những cách khắc phục tình trạng táo bón tốt nhất ở trẻ em chính là bổ sung trái cây tốt cho hệ tiêu hóa. Các mẹ thường cho con ăn chuối vì đây là một loại quả lành tính, có tác dụng nhuận tràng. Tích cực ăn chuối là biện pháp hiệu quả để điều trị táo bón và hồi phục chức năng tiêu hóa.

Tuy nhiên ngoài chuối thì mẹ còn có nhiều loại trái cây khác giúp giải quyết tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ bỉm sữa nên tham khảo.

Trái cây họ cam, quýt

Cam, quýt vốn là loại quả rất tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Ngoài giúp bổ sung chất dinh dưỡng như C, A, canxi, chất xơ, giúp giảm lượng đường trong máu mà còn giúp trẻ bị táo bón giảm triệu chứng nhanh chóng. Mẹ có thể cho con uống ép cam, ép bưởi hoặc ăn cam, bưởi như một món ăn vặt hay tráng miệng.

Cam, quýt vốn là loại quả rất tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Ảnh minh họa: Internet

Quả Thanh long

Thanh long cũng là một loại quả giàu vitamin C và chất xơ hòa tan trong nước. Hạt thanh long có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, nhuận tràng, ngừa táo bón. Thanh long có 2 loại là trắng và đỏ với giá trị dinh dưỡng như nhau nhưng khi ăn loại màu đỏ có thể làm màu nước tiểu thay đổi, chỉ cần ngừng ăn một thời gian sẽ biến mất.

Quả Lê

Lê rất giàu nước, cùng với đó là các chất như kali, folate, vitamin C, cũng giống như chuối nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, nhờ đó mà giúp chữa trị bệnh táo bón. Lê cũng rất mát nên mẹ có thể cho con ăn từ lúc 6 tháng tuổi. Với các bé chưa ăn được thì nghiền lấy nước để uống, với bé đã ăn bình thường thì ăn nguyên miếng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Quả Táo

Táo cũng là loại quả rất tốt cho trẻ bị táo bón. Mỗi ngày mẹ có thể cho bé ăn một miếng táo nhỏ, tùy vào độ tuổi của bé, không nên ăn quá nhiều. Trong quả táo rất giàu pectin. Đây là một chất vừa đóng vai trò của chất nên, vừa đóng vai trò là axit, có tác dụng điều trị cả táo bón lẫn tiêu chảy.

Táo cũng là loại quả rất tốt cho trẻ bị táo bón.  Ảnh minh họa: Internet

Quả nho

Nho là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, không những thế nó còn ngon ngọt, dễ ăn nên được rất nhiều người yêu thích, trong đó có trẻ em. Trong nho có chứa nhiều chất xơ nên cực hữu hiệu khi dùng để chữa táo bón.