Khoai tây

Ảnh minh họa: Internet

Ăn nhiều khoai tây vào ban đêm sẽ gây đầy hơi từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài khoai tây, bạn cũng nên tránh ăn các thực phẩm gây đầy hơi khác vào buổi tối như hành lá, hành tây, cà chua.

Thịt tái sống

Ảnh minh họa: Internet

Chắc chắn một miếng bít tết chín tái còn đỏ quả là sức hấp dẫn khó cưỡng đúng không nào. Tuy nhiên, buổi tối chúng ta không nên ăn đâu nhé.

Đơn giản là vì lượng sắc tố đỏ của thịt chín tái kéo dài chu trình hoạt động tự nhiên của cơ thể, khiến dạ dày phải hoạt động mạnh hơn so với ăn thịt chín để tiêu hóa hết thức ăn. Lí do này chính là nguyên nhân làm khó đạt được giấc ngủ sâu, thậm chí gây khó ngủ, cơ thể mệt mỏi. Protein cao còn gây khó khăn cho hệ thống tiêu hóa.

Mì tôm

Ảnh minh họa: Internet

Chất dinh dưỡng của mì tôm cũng khá nghèo nàn, chúng ít đạm, vitamin và chất xơ. Thế nhưng trong loại thức ăn tiện lợi này có rất nhiều chất béo bão hòa, lý do là việc chúng được chế biến và chiên qua dầu và tiếp đến công đoạn sấy khô. Những chất béo trong mì tôm là axit béo no và cực khó tiêu, vậy nên chúng ta chỉ nên ăn chúng thi thoảng mà thôi.

Buổi tối là thời gian nghỉ ngơi của cơ thể, việc bạn ép chúng tiếp tục tiêu thụ những loại thực phẩm chứa ít chất dinh dưỡng và tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật cao sẽ gây hại cho cơ thể. Nếu bạn thay thế chúng cho bữa tối với lý do giảm cân thì càng là điều không thể. Bạn sẽ nhanh chóng gặp những cơn đói sau đói và cơ thể liên tục mệt mỏi và xanh xao.