Dưới đây là 6 loại thực phẩm phù hợp để ăn vào lúc nửa đêm không gây tăng cân từ Boldsky mà bạn có thể tham khảo. 

1. Ngũ cốc và sữa

Điều quan trọng nhất chính là chọn ngũ cốc phù hợp. Cụ thể, bạn nên chọn các loại ngũ cốc giàu chất xơ nhất, điều này sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất trong lúc ngủ. Tránh các loại ngũ cốc có thêm đường, chúng sẽ làm tăng lượng đường trong máu khiến bạn khó ngủ tốt, tăng cân.

Với lượng chất xơ dồi dào, ăn ngũ cốc vào buổi tối không gây tăng cân - Ảnh: Internet

2. Bột yến mạch

Không có gì tuyệt vời hơn một bát bột yến mạch, một vài lát trái cây tươi và một ít mật ong khi bạn cảm thấy đói vào lúc tối muộn. Tuy nhiên, hãy ăn với lượng vừa phải, vì quá nhiều sẽ gây ra mất ngủ và không tốt cho vóc dáng. 

Bột yến mạch giàu chất xơ hòa tan giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả. Điều này làm chậm quá trình chuyển đổi carbs thành đường đơn, hỗ trợ đốt cháy chất béo. 

Bột yến mạch là lựa chọn tuyệt vời vào buổi tối khuya mà không lo ngại tăng cân - Ảnh: Internet

3. Bơ đậu phộng với chuối

Bơ đậu phộng chứa một số chất xơ tốt cùng hàm lượng lớn kali. Tuy nhiên loại gia vị này vẫn chứa khá nhiều calo, nên bạn chỉ được bổ sung khoảng 1 - 2 muỗng canh cùng với 1 quả chuối hoặc 1 lát bánh sandwich, phải chọn bánh mì nguyên cám.

1 quả chuối và 1 muỗng canh bơ đậu phộng sẽ làm dịu dạ dày cồn cào lúc nửa đêm mà không gây tăng cân - Ảnh: Internet

4. Sữa chua và trái cây

Nếu đang thèm một món tráng miệng trước khi đi ngủ, kem hay bánh đều không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Để làm dịu cơn thèm ăn, hãy thưởng thức món sữa chua trái cây tươi. Sữa chua cung cấp một lượng lớn protein, carbs lành mạnh, canxi và vi khuẩn probiotic, đây đều là những dưỡng chất hỗ trợ tăng trao đổi chất trong cơ thể. 

Sữa chua và trái cây tươi tiêu hóa rất nhanh, do đó, không khiến cơ thể tăng cân - Ảnh: Internet

5. Salad trái cây

Món ăn này giàu các khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa, do đó không hề gây tăng cân nếu ăn nhẹ vào buổi tối khuya. Chỉ cần trộn tất cả các quả có sẵn vào trong bát hoặc ly là có thể thưởng thức ngay.

Trái cây là thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin tốt cho việc giảm cân - Ảnh: Internet

6. Bơ hoặc trứng luộc 

Bơ có chứa chất béo không bão hòa đơn giúp tạo cảm giác no nhanh chóng sau khi bổ sung vào cơ thể. Trong khi đó, trứng cung cấp một lượng chất đạm, chất béo nhất định giúp xua tan nhanh chóng cảm giác đói. 

Bơ và trứng luộc giàu protein, chất béo lành mạnh tốt cho quá trình trao đổi chất - Ảnh: Internet

Nếu tự dưng cảm thấy đói vào sát giờ ngủ, đừng cố gắng kìm chế chúng, hãy ăn 1 trong 6 thực phẩm trên để xoa dịu dạ dày.

Điều bạn nên biết là nếu nhịn đói, dạ dày sẽ tiết ra dịch tiêu hóa gây ra viêm loét. Hơn thế, việc mất ngủ gây ra rối loạn nội tiết tố khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát. Do đó, ăn khi đói là cách để bạn ngăn ngừa những vấn đề tiêu cực này, đảm bảo sức khỏe.