Một nghiên cứu mới chuyên sâu về màu sắc và những họa tiết trong phòng ngủ đã phát hiện ra mối tương quan trực tiếp giữa tần suất "yêu" và màu sắc. Những cặp vợ chồng có phòng ngủ màu đỏ quan hệ tình dụ.c trung bình 10 lần một tháng, trong khi các cặp vợ chồng với tường màu tối thân mật 9 lần và những người có phòng màu tím là 8 lần một tháng.

Màu sắc phòng ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian nhiều cảm hứng cho các cặp đôi.

45% người được hỏi cho biết, màu đỏ được xem là màu sắc gợi tình nhất, tiếp đến có 20% nói là màu tím. Màu xanh đậm vốn được xem là gam màu quyến rũ nhưng chỉ nhận được 1% trên tổng số người bỏ phiếu.

Môi trường xung quanh quyến rũ sẽ làm cho chuyện tình cảm dễ xảy ra hơn. "Đây là một trong những lý do tại sao các cặp vợ chồng quan hệ nhiều hơn và tốt hơn khi ở trong một khách sạn sang trọng", Tracey Cox Sexpert, một nhà nghiên cứu cho biết. Cũng theo chuyên gia này, có một sự kết nối chắc chắn giữa màu sắc và tâm trạng, một số nhà trị liệu còn sử dụng "liệu pháp màu sắc" như một phần của quá trình chữa bệnh cho bệnh nhân. 

Ngoài màu sắc thì họa tiết trên giấy dán tường cũng rất dễ tạo tâm trạng cho "chuyện ấy". Các họa tiết khiêu gợi nhắc chúng ta về các vùng nhạy cảm, màu sắc vương giả và nuông chiều, kết cấu mềm mại và gợi cảm.

Màu sắc vương giả, kết cấu mềm mại, gợi cảm tạo cảm giác "ham muốn".

Trong nhiều năm các nhà thiết kế luôn quảng bá trang trí phòng ngủ đơn giản, nhưng điều này gần như là một ý tưởng tồi. Phòng ngủ là một không gian đam mê và nơi đó bạn sẽ cảm thấy được trao quyền với bạn đời của mình.

"Nói một cách thẳng thắn, những người ở trong những bức tường nhạt nhẽo ít có quan hệ tình dụ.c", các nhà nghiên cứu khẳng định.

Phòng ngủ màu tím được đánh giá là "gợi tình" thứ 2 sau màu đỏ.

Ngoài ra, nghiên cứu này cũng phát hiện ra 73% người được hỏi nói họ có quan hệ trong phòng ngủ, số còn lại tìm đến những nơi kích thích hơn như xe cộ, phòng tiện ích, thậm chí cả ngoài vườn. Bởi vậy, đôi khi màu sắc phòng ngủ cũng chưa chắc đánh bại được những không gian vụng trộm. 

Đôi khi, những không gian vụng trộm có phần "kích thích" hơn.

Để tạo một không gian phòng ngủ quyến rũ bạn cũng nên chú ý đến những điều sau:

- Mùi hương: Mùi hương luôn mang đến cảm giác êm ái khi bước vào căn phòng. Mùi hương tỏa ra từ chăn ga, rèm cửa, mùi hương từ bình hoa tươi đặt cạnh giường hay mùi nước hoa, nến thơm trong phòng... Khi chọn mùi hương cho căn phòng, bạn nên chọn mùi dễ chịu, thơm mát thoang thoảng và “cố gắng” chọn những mùi hương không quá khác biệt nhau để căn phòng luôn tràn đầy vẻ quyến rũ nhưng tinh tế.

- Chọn nhạc: Một bản nhạc êm ái và du dương về chủ đề tình yêu để giúp bạn trút bỏ những lo toan của cuộc sống và thư giãn trong căn phòng là điều nên làm. Bản nhạc sẽ giúp bạn có một tâm trạng thoải mái và nồng nàn để giây phút nghỉ ngơi cùng bạn đời thêm đáng nhớ hơn.

- Thêm một chiếc gương: Bố trí gương trong phòng ngủ đúng cách sẽ giúp tăng thêm gia vị cho khoảnh khắc mặn nồng. Nếu lo về yếu tố phong thủy thì bạn có thể lấy một chiếc rèm che gương lại mỗi khi không dùng đến.

Đối với phòng ngủ vợ chồng, khéo léo bố trí thêm một chiếc gương to trong phòng như thêm gia vị ngọt ngào cho tình yêu đôi lứa.

- Ánh sáng: Ở phòng ngủ, bạn nên hạn chế sử dụng đèn hắt sáng bởi như vậy, vẻ đẹp của căn phòng trở nên dàn trải và có phần “nhạt nhòa”. Vì vậy, để tìm lại vẻ đẹp “gợi cảm” cho phòng ngủ, bạn nên tập trung trang trí cho trung tâm của căn phòng – đó là không gian xung quanh giường ngủ. Để mang đến vẻ đẹp sexy cho căn phòng nghỉ ngơi, bạn nên chọn đèn bàn với chùm đèn màu trắng ngà và ánh sáng màu vàng hoặc màu hồng ấm áp. Nên lưu ý không nên chọn bóng đèn quá sáng, mà chỉ để ở mức độ nhẹ nhàng và êm dịu phù hợp với chức năng nghỉ ngơi, thư giãn.

Tin liên quan