Để giúp trẻ có thể thông minh, cao lớn trong quá trình phát triển thì yếu tố dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng. Thế nhưng, giấc ngủ cũng có những tác động to lớn đến điều này mà nhiều cha mẹ lại không hề hay biết.

Nếu muốn con được phát triển toàn diện, nhất là về mặt trí não và chiều cao thì cha mẹ cũng nên quan tâm nhiều hơn đến giấc ngủ của con ngay từ bây giờ. Bởi lẽ, khi trẻ thiếu ngủ sẽ xuất hiện tình trạng trẻ cáu gắt, khó chịu, chậm lớn, thậm chí chậm phát triển trí não. Và câu hỏi ngủ vào khung giờ này thì mới tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ?

Theo đó, thời điểm tốt nhất và khung giờ lý tưởng nhất để trẻ nhỏ đi ngủ là 9 giờ tối, muộn nhất là 9h30 tối. Và cha mẹ cần phải đảm bảo cho con ngủ 8-9 tiếng mỗi đêm để con phát triển tốt nhất.

Thời điểm tốt nhất và khung giờ lý tưởng nhất để trẻ nhỏ đi ngủ là 9 giờ tối, muộn nhất là 9h30 tối. Ảnh minh họa: Internet

Khi cho trẻ ngủ vào khung giờ này sẽ giúp não bộ và các cơ quan nội tạng trong cơ thể của trẻ được nghỉ ngơi thư giãn. Điều đó khiến não bộ của trẻ sẽ phát triển tốt hơn, ngày càng thông minh, nhanh nhẹn.

Tuy nhiên, trên thực tế thì nhiều gia đình lại cho con ngủ rất sớm, thường rơi vào khung giờ 7-8 giờ tối. Thế nhưng, khi cho con ngủ vào khung giờ này rất dễ làm con thức giấc vào lúc nữa đêm, như vậy không hề tốt chút nào. Vì trong khoảng thời gian từ 10 giờ đêm đến 2 giờ sáng hôm sau, là giai đoạn trẻ cần ngủ sâu giấc, bởi đây là giai đoạn hormone tăng trưởng của trẻ tiết nhiều nhất theo nhịp sinh học. Nghĩa là hormone tăng trưởng tiết ra càng nhiều thì trẻ sẽ càng cao lớn.

Do đó, hãy thay đổi khung giờ ngủ của trẻ ngay từ bây giờ để giúp con phát triển trí não toàn diện, thông minh với chiều cao vượt trội. Đồng thời, cha mẹ cũng đừng quên bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu vào khẩu phần ăn hàng ngày của con đấy nhé!