Trên thực tế, trong lĩnh vực chăm sóc trẻ em đã nói rằng đồ chơi là một công cụ giúp bồi bổ trí não và trái tim của trẻ, và đồ chơi đã bắt đầu được xem xét và đánh giá lại. Hôm nay, tôi muốn nói về một chủ đề như vậy.

Tại sao trẻ cần đồ chơi?

Trước hết, hãy hình dung nó. Tôi có cần đồ chơi khi chơi với con trong công viên không? Mặc dù bạn có thể sử dụng xẻng và muỗng trong hộp cát, nhưng đó không phải là môi trường mà trẻ không thể chơi nếu không có đồ chơi.

Nhưng trong nhà thì sao? Đứa trẻ có thể làm những hành động như "chạy xung quanh", "quậy phá", "lớn tiếng". Trong một không gian trống thì  rất khó để trẻ bắt đầu chơi một cách tự giác. "Đồ chơi" là cần thiết như một công cụ trong những trường hợp như vậy.

Bạn đã bao giờ mua một món đồ chơi mà con bạn muốn, nhưng trẻ sẽ nhanh chóng chán nó mà không chơi trong một thời gian dài?

Có lẽ nó đã thất bại trong việc chọn một món đồ chơi. Khi mua đồ chơi, bạn có thể cải thiện khả năng "học hỏi" của con mình bằng cách mua chúng với mục đích "Mẹ muốn con phải thế này".

Trên thực tế, ngay cả trong trường mẫu giáo, khi đến lớp dành cho trẻ sơ sinh, thay vì mua đồ chơi mà trẻ muốn, giáo viên mẫu giáo nghiên cứu đặc điểm của trẻ trong lớp (xem xét các hành vi và xu hướng của trẻ) và làm việc với trẻ để tìm hiểu. Chúng muốn cái nào. Bạn có muốn đồ chơi trong lớp của mình không? "

Làm thế nào để một đứa trẻ học được từ thời gian chơi, thay vì mua thứ mà đứa trẻ muốn và để chúng chơi? Có thể tốt khi nghĩ về nó.

Lựa chọn đồ chơi cần lưu ý những gì?

Có ba điều cần lưu ý khi lựa chọn đồ chơi

"Những thứ không khiến trẻ thích thú và cảm thấy công kích hoặc buồn bã khi chơi với đồ chơi"

"Vật có tính nguy hiểm thấp"

"Quá nhiều ánh sáng và chuyển động. Hình dáng rất thú vị, nhưng chúng dễ khiến trẻ trở nên thụ động. Trẻ em có thể tự hoạt động và di chuyển hoặc chúng có thể chơi một cách đơn giản và tự phát."

Gần đây có những nhân viên hướng dẫn rất quen thuộc về đồ chơi và góc cạnh của đồ chơi, vậy nên tùy theo độ tuổi, và mong muốn phát triển năng lực nào của trẻ mà sẽ được họ tư vấn, vì thế vừa chọn đồ chơi vừa nghe tư vấn cũng là một điều hay.

Ngoài ra, khi chơi, thay vì làm trẻ chỉ chơi một với một với đồ chơi, bố và mẹ hãy cùng chơi với trẻ, chơi cùng nhau trong khi trông chừng trẻ, cùng lúc đó hãy xác nhận thông qua vẻ ngoài của trẻ là "Con đã làm được tốt" và " Thật vui "Bằng cách khen họ, hãy thể hiện tinh thần " (Bố và mẹ hãy theo dõi trẻ)Tôi không thể, nhưng hãy cố gắng hết sức mà không bỏ cuộc! (Khả năng không bỏ cuộc, khả năng vượt qua, khả năng không nhận thức)" sẽ được tôi luyện

Chơi với sự kết hợp của nhiều đồ chơi sẽ là một thời gian để "học"

Trong lớp trẻ sơ sinh (3 đến 5 tuổi), trẻ sẽ học “niềm đam mê cho cuộc sống” của đồ chơi. Ví dụ: giả sử bạn mua một khối xây dựng có viết chữ hiragana trên đó. Mục đích của việc mua khối xây dựng này là "Tôi muốn trẻ em nhớ chữ hiragana", phải không?

Vì trẻ em thích những thứ mới lạ, nên ban đầu chúng cảm thấy mệt mỏi với việc chơi các khối xây dựng và xếp chồng lên nhau, và chúng cũng sẽ không quan tâm đến chữ hiragana và chuyển sang một cách chơi khác, phải không? Trong trường hợp đó, mục đích mua đồ chơi, "Tôi thích chữ hiragana", kết thúc bằng thất bại.

Tuy nhiên, đừng bỏ qua tình huống này, người lớn hãy đề xuất chơi với các đồ chơi khác nhau và tập trung vào "Hiragana" (ví dụ: làm một ngôi nhà bằng Lego và đặt các chữ cái "A" trên mái nhà. Khi bạn bắt đầu chơi cùng nhau với trẻ trong khi phát triển (v.v.), đứa trẻ sẽ tự nguyện bắt đầu phát triển một cách chơi mới bằng cách kết hợp đồ xếp hình với một loại đồ chơi khác nhau.

Trong một lần chơi mới, trẻ suy nghĩ về quy tắc “Hãy đặt chữ“ U ”vào đây!” (Khả năng tư duy) và đưa ra ý kiến ​​“Con muốn đặt chữ“ Ka ”vào đây!” (Tự khẳng định), yêu cầu người lớn chấp thuận ý kiến ​​của họ (tán thành), và phát triển những thứ không thể nhìn thấy chỉ với đồ chơi, đồng thời nuôi dưỡng "trí tưởng tượng (sức mạnh để tưởng tượng)" và "sức sáng tạo (năng lực sáng tạo)". Mục tiêu của chúng tôi là "nhận ra được sự hứng thú với các chữ cái thông qua các khối xây dựng" đạt được thông qua trò chơi.

Thay vì để người lớn áp đặt "Con phải chơi thế này!", Bằng cách quan sát kỹ hành vi của trẻ và theo dõi chúng một cách tự nhiên, chúng sẽ có thể học một cách tự nhiên trong khi chơi. Đây cũng là một trong những ý nghĩa của “chơi là học”.

Lần này, tôi nói về "đồ chơi".

Từ lâu người ta vẫn cho rằng đồ chơi là công cụ nuôi dưỡng sự phát triển về “trí tuệ” và “trí não” của trẻ. Chọn và mua đồ chơi cho trẻ em là quan trọng, nhưng người lớn cũng có thể sắp xếp đồ chơi để khuyến khích trẻ phát triển.