Bạn nghĩ nám tàn nhang thật khó để trị bằng thiên nhiên mà phải can thiệp bằng những phương pháp hiện đại. Tuy nhiên, nếu chịu khó áp dụng một số cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại.

Một số cách chữa nám tàn nhang từ thiên nhiên

Cách trị nám tàn nhang trên mặt bằng nghệ

Nghệ từ lâu đã được biết đến với công dụng sát khuẩn, lành sẹo trị mụn và làm mờ tàn nhang, nám bởi thành phần curcumin có khả năng kích thích enzym chống oxy hóa, hạn chế các đốm nâu trên mặt và làm mờ chúng rất hiệu quả.

Nghệ từ lâu đã được biết đến với công dụng sát khuẩn, lành sẹo trị mụn và làm mờ tàn nhang, nám bởi thành phần curcumin - Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 100g nghệ tươi.

Cách làm: Rửa sạch, cạo vỏ nghệ, cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, chắt lấy nước cốt.

Rửa sạch mặt, dùng bông thấm nước cốt nghệ rồi thoa đều lên các vết tàn nhang, nám. Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Áp dụng loại mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đây là cách trị nám tàn nhang tốt nhất, an toàn nhất mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào có hại cho da.

Trị nám bằng khoai tây đông đá

Khoai tây chứa nhiều vitamin B6, C, kali, chất xơ và nhiều chất chống oxy hóa khác giúp sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da trắng mịn và xóa bỏ các vết nám tàn nhang trên mặt. Khi đông đá, nhiệt độ thấp sẽ giúp se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn.

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây, 3 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm: Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Cho thêm nước cốt chanh vào nước khoai tây rồi khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó đổ vào khay đá rồi cho vào ngăn đá trong tủ lạnh cho đông lại.

Khoai tây chứa nhiều vitamin B6, C, kali, chất xơ và nhiều chất chống oxy hóa khác giúp sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da trắng mịn và xóa bỏ các vết nám tàn nhang trên mặt - Ảnh: Internet

Rửa sạch mặt, lấy 1 viên đá khoai tây thoa đều lên mặt. Massage ở vùng nhiều tàn nhang và nám. Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Nên áp dụng mặt nạ này buổi tối bởi khoai tây và chanh có tính tẩy nhẹ dễ làm da bị bắt nắng.

Trị nám tàn nhang bằng cà chua

Nguyên liệu: 1 quả cà chua, 2 thìa sữa tươi không đường.

Cách làm: Rửa sạch cà chua, cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Chắt lấy nước cốt.

Cho thêm sữa tươi vào nước ép cà chua rồi khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch mặt, lấy bông gòn nhúng vào hỗn hợp cà chua sữa tươi thoa đều lên mặt. Massage ở vùng nhiều tàn nhang và nám. Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Ngoài ra bạn cũng có thể thái cà chua thành những lát mỏng rồi đắp lên những nơi có nhiều tàn nhang cũng mang lại hiệu quả cao.

Trị nám, tàn nhang bằng lá bạc hà

Lá bạc hà chứa chất kháng khuẩn giúp làm sạch da, chống khô da và kích thích tuần hoàn máu, làm mờ các vết đốm nâu trên da. Đây là một trong những cách trị nám tàn nhang bằng thiên nhiên khá hiệu quả mà lại không tác dụng phụ.

Nguyên liệu: 1 nắm lá bạc hà.

Cách làm: Rửa sạch lá bạc hà, cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Chắt lấy nước cốt.

Rửa sạch mặt, lấy bông gòn nhúng vào nước cốt bạc hà thoa đều lên mặt. Massage ở vùng nhiều tàn nhang và nám. Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Đây là cách trị tàn nhang lâu năm trên mặt bạn có thể áp dụng hàng ngày mà không lo da bị ăn mòn hay bất cứ kích ứng nào vì lá bạc hà khá lành tính.

Trị nám tàn nhang bằng lá trầu không

Lá trầu không chứa nhiều thành phần giúp ngăn chặn hình thành sắc tố melanin gây nên nám và các đốm nâu trên da. Bên cạnh đó nó còn kích thích sản sinh collagen và elastin giúp da trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn.

Lá trầu không chứa nhiều thành phần giúp ngăn chặn hình thành sắc tố melanin gây nên nám và các đốm nâu trên da - Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 1 nắm lá trầu không.

Cách làm: Rửa sạch lá trầu không, cho vào máy xay sinh tố với một chút nước lọc và xay nhuyễn. Chắt lấy nước cốt. Cho thêm vài hạt muối vào khuấy đều.

Rửa sạch mặt, lấy bông gòn nhúng vào nước trầu không thoa đều lên mặt. Massage ở vùng nhiều tàn nhang và nám. Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Ngoài ra bạn cũng có thể chế biến lá trầu không thành dung dịch trị nám bằng cách sau đây:

Cho lá trầu không vào nồi, đổ nước ngập mặt lá rồi đun sôi.

Cho lá trầu không đã đun sôi cùng một ít nước luộc lá xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

Bỏ hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi, thêm vài hạt muối và tiếp tục đun sôi cho đến khi lá trầu cô đặc như keo.

Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh sạch và để trong tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần dùng lấy ra một ít thoa lên mặt tầm 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát.

Với cách dùng lá trầu không này bạn áp dụng trong 10 ngày liên tiếp, sau đó giảm xuống còn 1 lần/tuần.

Trị nám tàn nhang bằng lá tía tô

Trong lá tía tô có chứa chất priseril, vitamin E có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mềm da, mờ các đốm nâu và giúp mịn, đều màu hơn.

Trong lá tía tô có chứa chất priseril, vitamin E có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mềm da, mờ các đốm nâu và giúp mịn, đều màu hơn - Ảnh: Internet

Cách 1: Nước cốt tía tô

Nguyên liệu: 100g lá tía tô tươi.

Cách làm: Rửa sạch lá tía tô, cho vào máy xay sinh tố với một chút nước lọc và xay nhuyễn. Chắt lấy nước cốt.

Rửa sạch mặt, lấy bông gòn nhúng vào nước tía tô thoa đều lên mặt. Massage ở vùng nhiều tàn nhang và nám. Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Cách 2: Mặt nạ tía tô với dưa leo, nước cốt chanh, mật ong

Kết hợp giữa lá tía tô, nước cốt chanh, mật ong và dưa leo sẽ là loại mặt nạ trị tàn nhang đốm nâu vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu: 100g lá tía tô tươi.

Cách làm: Rửa sạch lá tía tô, dưa leo. Cắt nhỏ dưa leo sau đó cho cả dưa leo và lá tía tô vào máy xay sinh tố với một chút nước lọc và xay nhuyễn.

Cho thêm mật ong, nước cốt chanh vào hỗn hợp tía tô dưa leo trộn đều.

Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trên đều lên mặt. Massage ở vùng nhiều tàn nhang và nám. Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Song song với cách đắp mặt nạ bạn cũng có thể uống nước tía tô để hiệu quả cao hơn. Nó không những giúp làm mờ vết nám và da bạn cũng sẽ dần trắng sáng hơn rất nhiều.

Trị nám tàn nhang bằng tỏi

Tỏi chứa nhiều vitamin, các chất kháng sinh tự nhiên, vitamin E giúp làm đẹp da, trị mụn và làm mờ các vết tàn nhang. Vitamin E trong tỏi còn có tác dụng tăng cường sự đàn hồi của mạch máu, giải độc, ức chế hình thành các hắc tố.

Tỏi chứa nhiều vitamin, các chất kháng sinh tự nhiên, vitamin E giúp làm đẹp da, trị mụn và làm mờ các vết tàn nhang - Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 2-3 tép tỏi.

Cách làm: Lột sạch vỏ tỏi, cho vào cối giã nhuyễn.

Rửa sạch mặt, thoa tỏi trực tiếp lên vùng nhiều tàn nhang trên mặt kết hợp massage vài phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Nếu sợ tỏi nóng gây rát mặt thì bạn pha loãng với một ít nước lọc. Những bạn da dễ bị kích ứng, mẫn cảm không nên sử dụng phương pháp này.

Trị nám và tàn nhang bằng cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A và carotenoit giúp làm sáng da và làm mờ các vết nám, nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh hơn.

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt.

Cách làm: Rửa sạch cà rốt rồi cho vào máy xay sinh tố với một chút nước lọc và xay nhuyễn.

Rửa sạch mặt, dùng bông nhúng vào nước ép cà rốt rồi thoa đều lên mặt. Massage ở vùng nhiều tàn nhang và nám. Thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Cà rốt chứa nhiều vitamin A và carotenoit giúp làm sáng da và làm mờ các vết nám, nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh hơn - Ảnh: Internet

Không cần phải tốn tiền sử dụng những công nghệ cao bắn laser để điều trị nám tàn nhang. Bạn vẫn có thể khắc phục được những nhược điểm trên nhờ vào cách trị nám tàn nhang bằng thiên nhiên khá đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả cao như ở trên. Nhưng hãy nhớ, phải áp dụng một các đều đặn và kiên trì mới mong mang lại hiệu quả như mong muốn nhé.