Biếng ăn ở trẻ là tình trạng trẻ nhỏ giảm hoặc mất cảm giác thèm ăn. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ không thể thu nạp đủ lượng thức ăn theo nhu cầu cơ thể. Nếu tình trạng biếng ăn kéo dài có thể ảnh hưởng tới sự phát triển về tầm vóc và sức khỏe của trẻ.

Để giải quyết tình trạng biếng ăn ở trẻ, các mẹ có thể thay đổi khẩu phần ăn của trẻ bằng 3 loại thực phẩm dễ ăn này:

Ngô

Ngô chứa nhiều tinh bột, lại rất dễ ăn, nhất là loại bắp ngô dẻo ngọt. Ảnh minh họa: Internet

Ngô hay bắp là loại thực phẩm quá quen thuộc với tất cả người Việt chúng ta. Ngô chứa nhiều tinh bột, lại rất dễ ăn, nhất là loại bắp ngô dẻo ngọt. Do đó, mẹ có thể thử cho con ăn ngô để thay đổi khẩu vị. Đồng thời, còn thúc đẩy quá trình thải độc tố trong ruột của trẻ, giúp nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình hình thành xương, duy trì sức mạnh và mật độ của xương và răng. Ngoài ra, ngô còn có tác dụng tăng cường trí nhớ, kích hoạt các tế bào não và ngăn ngừa táo bón ở trẻ em.

Bí đỏ

Bí đỏ là loại quả giàu dinh dưỡng khi chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Ảnh minh họa: Internet

Bí đỏ là loại quả giàu dinh dưỡng khi chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Bì đỏ có vị hơi ngọt và có thể chế biến thành nhiều món ngon. Bí đỏ cũng rất giàu vitamin A, có thể thúc đẩy sự phát triển thị giác của em bé. Do đó, bí đỏ sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được mệnh danh là “vua của các loại cây họ cải” và được xem là loại siêu rau với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Ảnh minh họa: Internet

Bông cải xanh được mệnh danh là “vua của các loại cây họ cải” và được xem là loại siêu rau với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Tuy giàu dinh dưỡng là thế, nhưng bông cải xanh lại rất dễ ẩn trứng côn trùng hoặc còn sót lại thuốc bảo vệ thực vật. Do đó, nếu khi ăn bông cải xanh thì nên sơ chế kỹ càng.

Đối với hầu hết trẻ nhỏ sẽ không thích rau xanh và bông cải xanh cũng không ngoại lệ. Do đó, để con có thể hấp thụ nguồn dinh dưỡng dồi dào từ bông cải xanh thì mẹ có thể thêm chúng vào cháo cho dễ ăn hay những món ăn mà trẻ đặc biệt yêu thích. Cho trẻ ăn bông cải xanh thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh.