Ảnh minh họa

Jaime Allison trước và sau khi giảm cân.
Jaime Allison, 40 tuổi, sống tại tiểu bang Alabama, Mỹ. Kết hôn sớm và sinh ba người con, Jaime hầu như không có thời gian chăm chút cho bản thân. Cô tăng cân nhiều cân trong thời gian mang thai và hầu như không giảm được chút nào sau khi sinh. Thân hình sồ sề khiến Jamie vô cùng tự ti. Chưa kể, chế độ ăn uống không lành mạnh khiến cả gia đình cô đều trong tình trạng thừa cân.

Để cải thiện hình thể và sức khỏe cho bản thân lẫn cả gia đình, Jaime đã rủ con gái lớn Calista tới phòng tập bộ môn jazzercise. Đây là bài tập do cựu vũ công Broadway Judi Sheppard Missett giới thiệu vào năm 1969. Jazzercise được mô tả như là một bài khiêu vũ cường độ cao kết hợp với các động tác cardio, pilates, hiphop, yoga và kickboxing. 60 phút tập jazzercise có thể tiêu đốt tới 800 calories.

Jamie và con gái Calista đã cùng nhau giảm được tới 84 kg sau hơn một năm tập jazzercise.

Jaime tiết lộ, cô cùng con gái dành 3 - 4 buổi mỗi tuần để tập jazzercise. Ngoài ra, cô cũng thay đổi chế độ ăn cho cả gia đình, tăng cường thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, hoa quả, thịt nạc và hạn chế tối đa đồ ăn nhanh. Jamie và Calista giữ thói quen chụp ảnh "tự sướng" sau mỗi buổi tập thể có thể theo dõi được sự thay đổi của vóc dáng.

Không chỉ thay đổi về vóc dáng, quan hệ giữa hai con mẹ còn trở nên thân thiết hơn.

Chăm chỉ tập luyện trong hơn một năm đã giúp hai mẹ con giảm được tổng cộng 84 kg. Quan trọng hơn cả, Jamie cảm thấy sự gắn kết mật thiết hơn giữa mẹ và con gái. "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có một cô con gái. Calista quan tâm, chăm sóc và là nguồn động viên rất lớn cho tôi trong quá trình giảm cân. Tôi muốn mình trở thành một tấm gương tốt cho các con và tôi hạnh phúc vì mình đã làm được", Jamie chia sẻ.