Sữa mẹ không chỉ giúp bé tắng cường hệ miễn dịch mà còn giúp làm giảm khả năng mắc một số bệnh như nhiễm trùng tai hay nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa mẹ còn giúp tăng cường sự phát triển trí não ở trẻ.

Theo đó, khi cho con bú, mẹ nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và ăn nhiều hơn mức bình thường. Bởi vì lượng chất dinh dưỡng mẹ nạp vào cơ thể hầu hết được ưu tiên đi vào sữa để nuôi bé. Chính vì vậy trong thời gian cho con bú, mẹ cần phải hết sức lưu ý trong việc ăn uống để không những đủ sữa cho con bú mà còn giúp bé tăng cân nhanh chóng.

Sữa

Sữa hoặc các chế phẩm từ sữa đều là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sản phụ. (Ảnh minh họa: Internet)

Sữa là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như calo, chất béo, protein, canxi, vitamin D và các dưỡng chất khác. Do đó, chỉ cần một ly sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn có nhiều sữa hơn, khỏe mạnh hơn từ đó em bé bú sữa mẹ sẽ tăng cân nhanh hơn.

Các loại đậu

Đây là loại thực phẩm chứa khá nhiều protein không thể thiếu trong khẩu phần ăn mỗi tuần của bà mẹ cho con bú. Bên cạnh đó, đậu cũng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ sơ sinh như sắt, vitamin B6, magie, photpho, canxi,… Cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong đậu rất cao giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn nhưng không bị tăng cân quá nhiều.

Chuối

Chuối là loại trái cây chứa nhiều năng lượng như các loại vitamin C, B6, kali, magie,… Không những thế, chuối còn chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Do vậy, mẹ ăn chuối sẽ tạo dinh dưỡng, cải thiện hệ miễn dịch, giảm căng thẳng cho mẹ trong quá trình chăm sóc con.

Gừng

Gừng giúp kích thích tiêu hóa, giảm các vấn đề về tiêu hóa như nôn mửa, đau dạ dày, loét dạ dày, khó tiêu,... (Ảnh minh họa: Internet)

Đây là loại thực phẩm giúp kích thích tiêu hóa, giảm các vấn đề về tiêu hóa như nôn mửa, đau dạ dày, loét dạ dày, khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa…. Bên cạnh đó, tính nóng của gừng còn giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích tạo sữa để bé được bú nhiều hơn. Ngoài ra, gừng còn tăng tối đa sự hấp thụ chất dinh dưỡng ở trẻ và giảm căng thẳng lo âu cho mẹ trong quá trình nuôi con đầy khó khăn.

Thịt gà

Là loại gia cầm rất bổ dưỡng, dễ chế biến, ngon miệng và cung cấp một lượng lớn chất béo và protein, vitamin B12, B6, magie,… Theo đó, những chất này có tác dụng lợi sữa và tăng cân một cách nhanh chóng.

Thịt bò

Chứa hàm lượng sắt cao, rất phù hợp với mẹ sữa giai đoạn cho con bú, thúc đẩy quá trình tạo máu.

Bơ là loại trái cây rất giàu năng lượng và các chất béo lành mạnh, giúp bé tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin E, B và các khoáng chất như sắt, mangan, canxi,…

Sữa bí ngô

Là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, giúp sữa mẹ đặc hơn, vàng hơn và mùi vị thơm hơn nhiều. Ngoài ra, uống sữa bí ngô mỗi ngày giúp cung cấp nguồn năng lượng để đảm bảo bé yêu tăng cân vượt chuẩn.