Măng tây

Măng tây rất giàu axit folic. Chỉ trong 5 củ măng tây chứa hơn 100 microgam axit folic, có thể đáp ứng 25% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Mẹ bầu có thể hấp, quay hoặc nướng măng tây để thay đổi bữa ăn hàng ngày nhé.

Súp lơ

Súp lơ cung cấp axit folic cho bà bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Trong số các loại rau, súp lơ có thể được gọi là ‘siêu rau’ thực sự với hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao, có khả năng ngăn ngừa một số bệnh ung thư nhất định. Thêm vào đó, lượng chất xơ dồi dào trong súp lơ cũng giúp mẹ hạn chế tình trạng táo bón dễ gặp phải trong thai kỳ. Đặc biệt trong súp lơ còn chứa một lượng lớn axit folic rất tốt cho phụ nữ mang thai. Mẹ có thể dùng súp lơ chế biến thành nhiều món khác nhau để làm phong phú bữa ăn hơn nhé.

Rau bina

Rau bina cũng là một thực phẩm giàu axit folic dành cho bà bầu mà các mẹ nên sử dụng. Thông thường, trong một bát rau bina sẽ có khoảng 100mg axit folic. Đồng thời, loại rau này cũng chứa một hàm lượng cao lutein và beta carotene, giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư. Hơn nữa, rau bina còn là nguồn cung cấp dồi dào sắt, giúp bà bầu chống lại tình trạng thiếu máu. Loại rau này được xếp vào nhóm thực phẩm lành mạnh mẹ bầu nên bổ sung trong thời gian mang thai.