Dứa

Thành phần axit và các enzyme có trong dứa rất đáng kể. Mặc dù bạn không cần kiêng tuyệt đối nhưng nếu dùng quá mức có thể làm tiêu protein có lợi. Dứa cũng làm nghiêm trọng hơn tình trạng viêm loét dạ dày do tăng tiết axit dịch vị.

Những loại trái cây quá chua

Mận, chanh, dâu tây và các loại trái cây có vị chua khác rất được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên, những thực phẩm này tương đối chua, sau khi ăn vào sẽ rất khó chịu cho dạ dày. Hơn nữa, những loại trái cây này sẽ phá hủy sự cân bằng axit-bazơ trong dạ dày và gây ra các bệnh về dạ dày. Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn đối với những người có vấn đề về dạ dày. Vì vậy, người bị bệnh dạ dày khuyến cáo không nên đụng đến các loại trái cây quá chua.

Nên tránh xa những loại quả quá chua (Ảnh minh họa: Internet)

Những loại trái cây có tính nóng

Một số loại trái cây có tính nóng như sầu riêng, vải, nhãn… thường không được khuyến khích cho người bị đau dạ dày do chúng chứa nhiều đường, chất béo, gây nóng trong người, khó tiêu, đầy hơi. Do đó, người bệnh cần hạn chế ăn để cải thiện bệnh.

Đối với những người có liên quan đến bệnh dạ dày thì tuyệt đối hãy tránh xa những loại trái cây trên để bảo toàn tính mạng. Thay vào đó bạn có thể chọn cho mình những loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có vị ngọt nhiều hơn như: nho, dâu tằm, quả sung. Đây đều là những loại quả tốt cho sức khỏe của dạ dày.