Hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều “chuyện tình chị - em” hay các cặp đôi “khi anh 20 em mới sinh ra đời”. Nhiều bạn trẻ tâm sự khi quen một người lớn tuổi, họ có nhiều trải nghiệm và bài học nên gần như khi quen người lớn tuổi thường có cảm giảm được bảo bọc và che chở.

Tuy nhiên, dư luận đôi khi lại không nghĩ vậy. Chiệc một cặp đôi chênh lệch quá nhiều tuổi rất dễ trở thành đề tài bàn tán và soi mói. 

Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là một số bí quyết dành cho những ai đã, đang và dự định tiến xa hơn với một mối quan hệ khác biệt tuổi tác:

- Tôn trọng sự khác biệt của nhau từ sở thích đến quan điểm. Thay vì ép buộc người ấy phải tuân theo lối sống mà độ tuổi bạn đang theo đuổi, hãy ủng hộ và tôn trọng lối sống của nửa kia.

- Nên xác định tương lai chung, xem cả hai muốn gì từ chính mối quan hệ đó. Nếu có những điều rất khác biệt và không thể thống nhất với nhau, tốt hơn cả hai nên suy nghĩ lại về việc đi tiếp hay dừng lại mối quan hệ này.

Ảnh minh họa: Internet

- Tuổi tác không phải là thứ duy nhất thể hiện sự trưởng thành, nên đừng cho rằng đối phương nhỏ tuổi hơn mình là lên mặt dạy dỗ như “bố, mẹ” của họ, hay vội quy chụp nửa kia là “lỗi thời”, “lạc hậu”, “già nua”.

- Hãy thẳng thắn nói chuyện với nhau, cố gắng tìm ra tiếng nói chung trong các vấn đề mâu thuẫn. 

- Dành thời gian khám phá thế giới của nửa kia.

- Bỏ ngoài tai mọi lời phán xét của người xung quanh.