Đường huyết cao là gì?

Đường huyết cao là dấu hiệu điển hình của bệnh tiểu đường. Việc sống chung với căn bệnh này thường không dễ dàng. Người bệnh có thể lo lắng về những biến chứng như tim mạch, mù lòa, đoạn chi hoặc suy thận…

Chỉ với 2 phút đi bộ sau bữa ăn, tình trạng này giảm đáng kể

Đúng vậy, bạn có thể biết được những lợi ích sức khỏe khi đi bộ theo dung lượng của một bài hát đấy!

Theo một phân tích tổng hợp được công bố trên tạp chí Sports Medicine: "Một cuộc đi bộ ngắn, từ 2 đến 5 phút là đủ để làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn." Ngay cả khi đứng lên, so với ngồi hoặc nằm, cũng đủ để di chuyển, nhưng đi bộ là một cách không tốn mồ hôi để nâng cao lợi ích trong việc giảm đường huyết hơn nữa.

Một chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng, khi bạn ăn một bữa ăn, cơ thể bạn bắt đầu phá vỡ carbohydrate thành đường trong máu. Đi bộ và các hình thức tập thể dục khác giúp tăng độ nhạy insulin, về cơ bản làm cho cơ thể chúng ta quản lý lượng đường trong máu hiệu quả hơn.

Đi bộ, hoặc thậm chí đứng, trong vòng hai đến năm phút trong vòng một hoặc hai giờ sau bữa ăn có thể có tác động đáng kể đến lượng đường trong máu. Các cơ của cơ thể chúng ta đòi hỏi nhiều năng lượng hơn, có sẵn thông qua lượng đường vừa tiêu thụ và điều này giúp giữ cho lượng đường trong máu ổn định hơn trong suốt cả ngày.

Cơ thể chúng ta cần được lắng nghe và phục hồi. Hãy áp dụng phương pháp này nhé!

Tin liên quan