Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 21/7/2022, vào lúc 8h tại TAND TP.HCM đã chính thức diễn ra phiên xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong. 

Ghi nhận tại tòa, đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái được cơ quan chức năng dẫn giải đến phiên tòa. Cả hai cúi gằm mặt và mang khẩu trang kín. 

Trang và Thái tại tòa sáng ngày 21/7/2022 - Ảnh: Quang Huy

Trả lời báo chí trước khi diễn ra phiên xét xử, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ khẳng định sẽ cùng với các cộng sự đòi lại công bằng cho nạn nhân. Theo bà, hành vi của Trang và Thái là tàn nhẫn, không khác gì thời Trung cổ. Bà Nữ cho hay: "Còn gì đau đớn hơn, Thái là cha nhưng không bảo vệ được con".

Cũng tại phiên tòa, luật sư Nguyễn Anh Thơm đã một lần nữa trình bày lại 3 kiến nghị khẩn liên quan trực tiếp đến việc định lại tội danh của Thái - cha đẻ nạn nhân.

Trả lời về vấn đề nêu trên, đại diện Hội đồng xét xử đã công bố các kiến nghị của Luật sư Thơm về các nội dung nêu trên và Quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung những thiếu sót mà không thể khắc phục được tại phiên Tòa.

Sau phiên tòa, chia sẻ với báo chí, luật sư Thơm đồng quan điểm với bà Trần Thị Ngọc Nữ "Đây là tội ác chưa từng có. Chúng tôi rất phẫn nộ, đau đớn. Cũng như mọi người dân, tôi khẳng định chưa từng có một người cha nào tàn ác, vô nhân tính như vậy", luật sư Thơm chia sẻ.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm trả lời phỏng vấn báo chí sau khi kết thúc phiên tòa - Ảnh: Thanh Thủy

Trả lời về quá trình hỗ trợ pháp lý cho bé V.A, luật sư Thơm nói: "Bản thân tôi cũng là một người cha có con nhỏ. Đây thực sự là một tội ác chưa từng có trong cuộc đời hành nghề luật sư của tôi".

Được biết, phiên tòa sơ thẩm sáng nay bị tạm hoãn để tiến hành giám định lại tỷ lệ thương tật của nạn nhân, thời gian mở lại phiên xét xử tiếp theo sẽ được TAND TP.HCM công bố sau.