Ngày 21/9, viện KSND huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, trú tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Theo cáo buộc của chị T.N.L. (nạn nhân trong vụ hiếp dâm), trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 18/9, đối tượng Triệu Tạ Mềnh đã xông vào phòng của chị tại homestay Hoàng Su Phì bungalow. Kẻ này sau đó đã dùng vũ lực, đe dọa, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nữ hướng dẫn viên du lịch.

Chị T.N.L. là nạn nhân trong vụ hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch tại Hà Giang.

Ngay sau khi nhận được đơn tố giác từ nạn nhân, Công an huyện Hoàng Su Phì đã nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra. Đối tượng Mềnh sau đó cũng bị bắt giữ vào ngày 21/9. Qua quá trình đấu tranh, Triệu Tạ Mềnh đã thừa nhận hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch.

Được biết, Mềnh không có công ăn việc làm ổn định nhưng vì có quan hệ họ hàng với chủ khu homestay Hoàng Su Phì bungalow nên được thuê chạy xe ôm chở khách.

Triệu Tạ Mềnh nhận tội tại cơ quan công an.

Cho đến thời điểm hiện tại, chị T.N.L. cho biết, bản thân vẫn bị ám ảnh khi nhớ về đêm xảy ra sự việc. Theo nữ hướng dẫn viên du lịch, trong quá trình làm nhục mình, Mềnh nói "nhiều câu bậy bạ", lấy tay ghì cổ chị đến mức không thở được và ép buộc chị phải "thỏa mãn" hắn.
Sự việc chỉ dừng lại khi chị T.N.L. kêu cứu và phản kháng dữ dội, Mềnh sau đó đã bỏ chạy nhưng bị bắt lại ngay sau đó.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.