Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương ngày 6/8 thông tin, theo người nhà, buổi chiều bé chơi tại sân nhà vô tình chạy vào vườn chạm vào tổ ong vò vẽ. Người nhà lập tức đưa cháu đến cơ sở y tế tại địa phương cấp cứu, chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương điều trị.

Tại Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân sốc do ong đốt, có rối loạn đông máu, hạ kali, có trên 80 vết đốt rải rác toàn thân, tập trung nhiều tại vùng da đầu và hai chân, một số nốt đang có biểu hiện loét. Bé được truyền huyết tương tươi đông lạnh, kháng sinh, chống viêm, bù điện giải, điều trị ở khoa Hồi sức tích cực.

Bác sĩ Lương Minh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, cho biết tai nạn do ong đốt ở trẻ em, đặc biệt các loài ong có độc tính cao như ong vò vẽ, ong bắp cày... thường xảy ra vào mùa hè, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ. Do vậy, cha mẹ cần có ý thức phòng tránh cho trẻ. Nhắc nhở trẻ không chọc phá tổ ong, không chơi đùa dưới vườn cây có nhiều hoa vào mùa sinh trưởng của ong, không để ong làm tổ quanh nhà.

Khi bị ong đốt, phải nhanh chóng đưa trẻ ra khỏi vùng nguy hiểm và sơ cứu tại chỗ. Sau khi sơ cứu, nếu trẻ có các dấu hiệu nặng như số lượng mũi đốt nhiều, sưng phù nhiều (vùng đầu, mặt, cổ), khó thở, mệt nhiều hoặc do các loại ong có độc tính cao như ong vò vẽ, ong bắp cày... phải nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế.

Bác sĩ thăm khám và điều trị cho bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp