Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ của một chàng trai về việc bản thân sắp phải thực hiện ca mổ quan trọng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Kèm theo dòng chia sẻ đó là bức ảnh tươi cười vui vẻ của anh dù đang ở trên giường bệnh: "Dù ca mổ có chuyện gì xảy ra thì tôi cũng sẽ bất tử. Và thần chết không bao giờ lấy đi nụ cười của tôi đâu".

Ngay sau khi câu chuyện của chàng trai được chia sẻ đã có hàng trăm ngàn lượt quan tâm, chia sẻ của dân mạng.

Chàng trai dũng cảm luôn nở nụ cười trên môi, kể cả trong những trường hợp xấu nhất.

Liên lạc với với chủ nhân đoạn chia sẻ, chúng tôi được biết là Nguyễn Văn Cường sinh năm 1991, sinh ra và lớn lên ở Thái Bình. Hiện đang làm về kỹ thuật cho một công ty in ấn tại Hà Nội.

"Anh là anh cả, dưới anh còn có một em gái và một em trai, một tuần nữa là phẫu thuật nhưng giờ anh vẫn đi làm, vẫn chiến đấu và cống hiến đến cuối cùng”, chàng trai chia sẻ.

Khi được hỏi lý do vì sao phải phẫu thuật, Nguyễn Văn Cường tâm sự: "Trước đây có lần mình đá bóng, bị ngã đập đầu xuống đất gây chấn thương sọ não. Lúc đó tình trạng rất nặng, mình phải phẫu thuật để lấy máu tụ và đã thành công. Nhưng hiện tại mảnh sọ ghép cũ bị hoại tử phải phẫu thuật và thay bằng mảnh sọ nhân tạo”, Cường nói.

Không chỉ làm lan tỏa tinh thần lạc quan, niềm tin yêu cuộc sống, Nguyễn Văn Cường còn khiến nhiều người xúc động bởi nghĩa cử cao đẹp. Trong bài đăng của mình, chàng trai còn đăng tải cả một đoạn tin nhắn của anh với bác sỹ khiến ai đọc cũng nghẹn lòng.

Tin nhắn của Cường với bác sỹ khiến nhiều người xúc động

Trong lời cảm ơn bác sỹ, Cường đã đăng ký hiến tạng mà vẫn báo với gia đình: "Em hiểu mà bác sỹ, em cũng đã đăng ký hiến tạng rồi, trường hợp xấu nhất, chị hãy thuyết phục gia đình em để cho em được sống lần nữa nhé".

Dù sắp trải qua cuộc chiến đấu sinh tử, tinh thần lạc quan luôn nghĩ cho người khác hiện hữu trong chàng trai 9X, Cường vui vẻ nói: "Mỗi người chỉ sống 1 lần, mỗi lần sống chỉ khoảng 60 năm, nếu chưa đến 60 tuổi mình không may qua đời, khi những thứ trên cơ thể mình vẫn còn giúp cho người khác tiếp tục sống và cống hiến, thì mình vui vẻ cho đi thôi, cho đi là nhận lại mà, đâu phải cái chết nào cũng vô nghĩa"

Cường lúc chưa bị tai nạn. Ảnh NVCC

Tâm sự về lý do không cho bố mẹ biết mình hiến tạng, chàng trai 9X cho hay: "Bố mẹ nào chả thương con, ai muốn mổ con mình ra để cho đi phần phần cơ thể. Vì vậy anh giấu chuyện anh đăng ký hiến tạng. Nếu có chuyện không may xảy ra thì anh nghĩ bố mẹ cũng chiều theo tâm nguyện cuối của anh thôi”. 

Tinh thần, hành động của chàng trai khuyết nửa đầu vẫn rạng ngời niềm tin là tấm gương sáng về nghị lực phi thường cần được lan tỏa. Dù dang dở bao nhiêu dự định nhưng chàng trai ấy không hề sợ hãi, và luôn mạnh mẽ đối mặt với nó.